ชาเขียวสุขภาพ

Last updated: 4 ส.ค. 2566  |  300 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาเขียวสุขภาพ

 ส่วนประกอบที่สำคัญ

ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว 
ผงชาเขียว 
สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่
สารสกัดจากทับทิม
สารสกัดจากเห็ดหลินจือ
สารสกัดจากเจียวกู่หลาน  
สารสกัดจากดอกคำฝอย
สตีวิออล ไกลโคไซด์


   ผงชาเขียว  อุดมด้วยวิตามินเอ ซี เค และ วิตามินบี มีแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า โพลีฟีนอล และคาเทชิน ช่วยยับยั้งสารก่อมะเร็ง อีกทั้งยังมีคลอโรฟิลล์ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง มีกรดอะมิโน เช่น ธีอะนีน เป็นสารที่ทำให้ชาเขียวมีรสกลมกล่อม ควบคุมการทำงานของสมอง ลดความดันโลหิต ช่วยบำรุงรักษาสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด   อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการลดระดับไตรกลีเซอไรด์ คอเลสเตอรอลและน้ำตาลกลูโคสในตับในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งยับยั้งความเสียหายของไตและตับ โดยการลดการสะสมของน้ำตาลในเลือดที่ทำปฏิกิริยาต่อโปรตีนมีผลทำให้โปรตีนผิดรูป ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญนี้มีศักยภาพเพื่อช่วยให้ระดับคอเลสเตอรอลต่ำ ลดการสะสมของไขมัน กระตุ้นออโตฟาจี้ (กลไกธรรมชาติในการกำจัดเซลล์ที่เสียหายในร่างกายของเรา) กำจัดเซลล์ที่เสียหายบริเวณเยื่อบุผนังหลอดเลือด มีสาร ธีโอฟีลลิน ทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง ให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สามารถรักษาระดับพลังงานโดยไม่มีผลข้างเคียง ช่วยกระตุ้นสมอง เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย สนับสนุนการทำงานของต่อมหมวกไตและรักษาระดับฮอร์โมนที่เหมาะสม และยังมี คลอโรฟิลล์ที่มีอยู่ในชา  เน้นประสิทธิภาพในกระบวนการทำความสะอาดของร่างกาย เป็นสารกำจัดพิษที่ดีเยี่ยม ซึ่งช่วยในการทำความสะอาดเลือด ช่วยในการรักษาความเป็นด่างของเลือดและเนื้อเยื่อ นอกจากนี้ ยังช่วยในการป้องกันความสัมพันธ์ของสารพิษ ที่เป็นอันตรายกับผนังลำไส้ใหญ่ และขับของเสียออกจากร่างกาย

    สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่ อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารและประโยชน์ในด้านการต่อต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)ว่ากันว่าโกจิเบอร์รี่(เก๋ากี้) มีพลังในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาทำลายเซลล์และชะลอความชราได้มากที่สุดในโลก มีผลการวิจัยของ Dr.Earl Mindell ระบุว่าผลโกจิเบอร์รีให้คุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 ชนิด มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการรวม 21 ชนิด ได้แก่ สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ฟอสฟอรัส ซิลีเนียม และเจอร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง) มีวิตามินซีสูงกว่า มีวิตามินบี1 บี2 บี6 และวิตามินอี ช่วยปรับความดันโลหิตให้เป็นปกติ และช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้นและยังค้นพบว่าโกจิเบอร์รี่ช่วยเปลี่ยนอาหารที่เรากินเข้าไปให้เป็นพลังงานแทนไขมันโกจิเบอร์รีมีสารทัวรีน (Taurine) ซึ่งผลการศึกษาจาก Optometry and Vision Science เมื่อปี 2011 พบว่า สารทัวรีนมีคุณสมบัติบำรุงสายตาให้แจ่มใส โดยเฉพาะสายตาของผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาสายตาอันสืบเนื่องมาจากโรคเบาหวาน นอกจากนี้ในโกจิเบอร์รี่ยังมีสารซิแซนทิน(Zeaxanthin) สูง จึงช่วยบำรุงสายตาและป้องกันแสงสีน้ำเงินที่ทำลายดวงตา ทำให้ผู้ที่มีอาการตาพร่ามัว เป็นต้อลม คืนสู่สภาพปกติ และโกจิเบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากจึงสามารถปกป้องเซลล์ร่างกายจากการถูกทำลายด้วยเซลล์มะเร็งได้ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เกิดการอักเสบ ปกป้องเซลล์จากความเสื่อมต่างๆ และป้องกันการเกิดเนื้องอกได้อีกด้วย

     สารสกัดจากทับทิม  ทับทิมจะมีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดพิเศษที่ชื่อว่า สารพูนิคาลาจิน(Punicalagin)ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถป้องกันโรคที่มีสาเหตุมาจากอนุมูลอิสระได้หลายโรค รวมไปถึงภาวะอักเสบต่างๆด้วย ลดเซลล์อักเสบอันเป็นต้นเหตุของอาการอักเสบในระบบทางเดินอาหาร ตั้งแต่ส่วนกระเพาะ ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ได้ซึ่งสารพูนิคาลาจินและฟลาโวนอยด์ ในผลทับทิมมีฤทธิ์ต้านไวรัสโรคหวัด มีส่วนช่วยให้เลือดสูบฉีดไปยังหัวใจได้ดีขึ้น โดยสารในทับทิมมีฤทธิ์ลดความหนาของผนังหลอดเลือดคาโรติด (Carotid endarterectomy) ช่วยลดภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือดจากไขมันในเลือดสูง ลดความดันเลือดโดยหยุดการสะสมไขมันและสลายไขมันสะสมที่หลอดเลือดและยังมีกรดเอลลาจิกที่พบในทับทิมมีฤทธิ์ต้านมะเร็งในเนื้อเยื่อหลายชนิด เช่น ลำไส้ ทางเดินอาหาร ตับ ปอด ลิ้น และผิวหนัง โดยมีฤทธิ์กระตุ้นการเกิดกระบวนการตายของเซลล์มะเร็งบางชนิด รวมทั้งมีฤทธิ์ต้านสารก่อมะเร็ง

     สารสกัดจากเห็ดหลินจือ   เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ขึ้นชื่อว่าสามารถรักษาโรคได้อย่างดี เพราะสรรพคุณของเห็ดหลินจือได้ถูกบอกต่อกันมาอย่างเนิ่นนานว่าช่วยบำรุงร่างกายเสริมภูมิต้านทานและต้านการอักเสบของโรคต่างๆรวมถึงสามารถต่อสู้กับมะเร็งร้ายได้อย่างเต็มที่จนถูกเรียกว่ายาอายุวัฒนะ ในเห็ดหลินจือนั้นมีสารสำคัญมากมายหลายชนิดที่ช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดีแต่สำหรับสารที่ช่วยให้เห็นผลในการรักษาโรคต่างๆได้แบบที่ไม่มีสมุนไพรตัวไหนทำได้ก็คือ 4 สารดังนี้

1.โพลีแซคคาไรด์  มีส่วนช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายช่วยกำจัดเซลล์มะเร็งยับยั้งเนื้องอก อีกทั้งยังลดน้ำตาลในเลือดและลดอาการอักเสบ ช่วยให้บาดแผลหายไวขึ้นได้ง่ายกว่าเดิม

2.ไตรเทอร์พีน ช่วยกำจัดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานและสามารถป้องกันเซลล์มะเร็งไม่ให้ลุกลามใหญ่โต อีกทั้งยังป้องกันโรคภูมิแพ้ ลดความดันโลหิต ลดไขมันในร่างกาย ป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงได้ในทุกๆส่วน

3.นิวคลีโอไทด์ ช่วยในการออกฤทธิ์บรรเทาความเจ็บปวด ป้องกันการแข็งตัวของลิ่มเลือดในเส้นเลือดแดง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของโรคอัมพฤกษ์อัมพาตและยับยั้งการเติบโตของเชื้อไวรัสได้อีกด้วย

4. เจอมาเนียม ทำให้ภูมิต้านทานในร่างกายของเราดีขึ้น ช่วยในการบำรุงประสาท สมอง หัวใจและกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง

     สารสกัดจากเจียวกู่หลาน (Gynostemma Extract ) มีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือดต้านทานการเจริญเติบโตของเชื้อมะเร็งเป็นสารที่ช่วยบำรุงร่างกาย เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเซลล์ ช่วยในการเพิ่ม ประสิทธิภาพต่อการสั่งงานของสมอง ช่วยในการสร้าง SOD ตัวต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ในสมุนไพรเจียวกู่หลานมี สารกีปิโนไซด์ (Gypenosides) สามารถช่วยควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับที่ปกติได้ กล่าวคือถ้ามีอาการความดันโลหิตต่ำจะปรับให้เป็นปกติ
แต่ถ้ามีความดันโลหิตสูงจะปรับให้ลดลง ช่วยในการต้านมะเร็ง โดยมีสารสำคัญที่ทำให้เกิดคุณสมบัติ หรือปรับสมดุล
ก็คือ เจอเมเนียมอินทรีย์ ช่วยชะลอความแก่  ช่วยซ่อมแซมเซลล์ในร่างกายที่สึกหรอ ช่วยให้สมดุลฮอร์โมนในร่างกายคงที่ 
บำรุงเลือด เพิ่มภูมิต้านทาน 

คุณประโยชน์
• ช่วยปรับความสมดุลของระบบความดันโลหิต
• ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้
• ช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเซลล์ในร่างกาย
• ต้านการเกิดอนุมูลอิสระ

     สารสกัดจากดอกคำฝอย ชื่อวิทยาศาสตร์คือ Carthamus tinctorius L. เป็นสมุนไพรโบราณที่ใช้บำรุงร่างกายกันมาเนิ่นนาน มีสรรพคุณที่มากมาย มีฤทธิ์ช่วยลดระดับคอเลลสเตอรอลในหลอดเลือด ช่วยลดและป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด ลดระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง เพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของโลหิตตามร่างกาย
บำรุงโลหิต แก้อาการปวดประจำเดือน บำรุงโลหิตสตรี และช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย

คุณประโยชน์
• บำรุงหัวใจ
• บำรุงโลหิต แก้ปวดประจำเดือน
• ลดไขมันในเลือด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้