ชาเขียวคุมหิว

Last updated: 4 ส.ค. 2566  |  260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาเขียวคุมหิว

ส่วนประกอบที่สำคัญ

ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว 
ผงชาเขียว
ผงบุก
แอล - คาร์นิทีน 
สารสกัดจากส้มแขก
สารสกัดจากถั่วขาว
โครเมี่ยมพิโคลิเนต
สตีวิออล ไกลโคไซด์

   ผงบุก มีสรรพคุณ ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการท้องผูก ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยให้อิ่มนานขึ้น กระตุ้นทางเดินอาหารส่วนล่าง ช่วยให้ลำไส้ใหญ่บีบตัวขับกากอาหารที่คั่งค้างออกมา เพิ่มและกระตุ้นจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในลำไส้ใหญ่ ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้ใหญ่ ช่วยป้องกันริดสีดวงทวาร ช่วยป้องกันการเกิดโรคผนังลำไส้อักเสบ การเกิดมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ การเกิดโรคหลอดเลือดสมอง และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ผงบุกเหมาะสำหรับผู้ที่ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน และควบคุมน้ำหนัก

    ผงชาเขียว  อุดมด้วยวิตามินเอ ซี เค และ วิตามินบี มีแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า โพลีฟีนอล และคาเทชิน ช่วยยับยั้งสารก่อมะเร็ง อีกทั้งยังมีคลอโรฟิลล์ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง มีกรดอะมิโน เช่น ธีอะนีน เป็นสารที่ทำให้ชาเขียวมีรสกลมกล่อม ควบคุมการทำงานของสมอง ลดความดันโลหิต ช่วยบำรุงรักษาสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด   อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการลดระดับไตรกลีเซอไรด์ คอเลสเตอรอลและน้ำตาลกลูโคสในตับในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งยับยั้งความเสียหายของไตและตับ โดยการลดการสะสมของน้ำตาลในเลือดที่ทำปฏิกิริยาต่อโปรตีนมีผลทำให้โปรตีนผิดรูป ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญนี้มีศักยภาพเพื่อช่วยให้ระดับคอเลสเตอรอลต่ำ ลดการสะสมของไขมัน กระตุ้นออโตฟาจี้ (กลไกธรรมชาติในการกำจัดเซลล์ที่เสียหายในร่างกายของเรา) กำจัดเซลล์ที่เสียหายบริเวณเยื่อบุผนังหลอดเลือด มีสาร ธีโอฟีลลิน ทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง ให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สามารถรักษาระดับพลังงานโดยไม่มีผลข้างเคียง ช่วยกระตุ้นสมอง เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย สนับสนุนการทำงานของต่อมหมวกไตและรักษาระดับฮอร์โมนที่เหมาะสม และยังมี คลอโรฟิลล์ที่มีอยู่ในชา  เน้นประสิทธิภาพในกระบวนการทำความสะอาดของร่างกาย เป็นสารกำจัดพิษที่ดีเยี่ยม ซึ่งช่วยในการทำความสะอาดเลือด ช่วยในการรักษาความเป็นด่างของเลือดและเนื้อเยื่อ นอกจากนี้ ยังช่วยในการป้องกันความสัมพันธ์ของสารพิษ ที่เป็นอันตรายกับผนังลำไส้ใหญ่ และขับของเสียออกจากร่างกาย

    แอล คาร์นิทีน  เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยเปลี่ยนไขมันที่สะสมอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกายให้กลายเป็นพลังงาน มีหน้าที่เข้าไปเผาผลาญไขมันเล็ก ๆ ภายในเซลล์โดยจะไปลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ซึ่งเป็นไขมันอันตราย ที่จะไปอุดตันทางเดินของเลือดในเส้นเลือด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นเลือดในสมอง และเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ อันเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากเส้นเลือดในสมองแตกและเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจอุดตัน ดังนั้น แอล คาร์นิทีน จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหัวใจ และแอล คาร์นิทีน ยังมีบทบาทสำคัญในการเผาผลาญไขมันและมีทำให้ไขมันเปลี่ยนเป็นพลังงาน เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วน

  สารสกัดจากถั่วขาว (White Kidney Bean Extract) ถือเป็นพืชในตระกูลถั่วชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิด เช่น โปรตีน ไฟเบอร์รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ ที่ล้วนเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ในด้านการลดน้ำหนักนั้น ถือว่ามีคุณสมบัติในการช่วยลดการเปลี่ยนแป้งไปเป็นไขมัน ในถั่วขาวมีสารฟาซิโอลามีน (Phaseolamin) ทำให้เอนไซม์อะไมเลส ลดประสิทธิภาพการทำงานลงกว่าครึ่ง ดังนั้นจึงลดการเปลี่ยนของแป้งไปเป็นน้ำตาลได้ถึง 60% หลายคนเข้าใจว่าเอนไซม์อะไมเลส มีแต่ในปากเท่านั้น แต่ความจริงแล้วในลำไส้ก็มีอะไมเลสด้วย ดังนั้นสารฟาซิโอลามีน จึงออกฤทธิ์ได้ทั้งในปากและในลำไส้ เมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลลดลง
 นอกจากที่ร่างกายจะไม่มีน้ำตาลใหม่มาเก็บสะสมในรูปไขมันแล้ว หากร่างกายขาดน้ำตาล ร่างกายจะดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้ จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้

คุณประโยชน์
• มีส่วนช่วยในการยั้บยั้งการย่อยของคาร์โบไฮเดรต
• มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก
• คุมความอยากอาหาร
• ลดการเกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน
• ช่วยเผาผลาญไขมันเปลี่ยนเป็นพลังงานแทน
• ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

     สารสกัดจากส้มแขก  ในส้มแขกมีสารสำคัญที่มีชื่อว่า Hydroxycitric acid หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HCA ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์ในกระบวนการสร้างไขมัน จากการรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้ยังมีกรดอินทรีย์อื่น ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นกรดซิตริก (Citric acid), กรดโดคีคาโนอิค (Dodecanoic acid), กรดออกตาดีคาโนอิค (Octadecanoic acid) และกรดเพนตาดีคาโนอิค(Pentadecanoic acid) ส้มแขกถือเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากส้มแขกจะยับยั้งการสร้างไขมันในร่างกายสารธรรมชาติในส้มแขกช่วยยับยั้งการเปลี่ยนแป้งและน้ำตาลให้กลายเป็นไขมัน และช่วยเผาผลาญไขมันภายในร่างกายได้อีกด้วยส้มแขกช่วยเร่งระบบการเผาผลาญอาหาร ช่วยดักจับแป้ง และไขมันจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ช่วยทำให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนไหวตัวได้เร็วขึ้นและขับไขมันออกมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้