ชาไทยคุมหิว

Last updated: 4 ส.ค. 2566  |  223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาไทยคุมหิว

ส่วนประกอบที่สำคัญ

ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว 
ผงชาดำ 
ผงบุก
แอล - คาร์นิทีน 
สารสกัดจากส้มแขก
สารสกัดจากถั่วขาว
โครเมี่ยมพิโคลิเนต
สตีวิออล ไกลโคไซด์

     ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว  ด้วยคุณสมบัติของสารสำคัญในน้ำมันรำข้าว ทั้งแกมมาออไรซานอล (g-oryzanol) และวิตามินอี มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดการเกาะตัวกันของเกล็ดเลือด ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอล นอกจากนั้นยังมีกรดไขมันจำเป็น เช่น โอเมก้า-3 และ โอเมก้า-6  วิตามินบีรวม และแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกทั้งยังช่วยสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ประสาทสมอง ช่วยลดความเครียดนอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความทรงจำและช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดได้ดีอีกด้วย

     ชาดำ สรรพคุณของชาดำ ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยบำรุงกระเพาะ ช่วยในการย่อยอาหาร บรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย ช่วยบำรุงโลหิตสำหรับสตรีที่มีประจำเดือน ในใบชามีสารฟลูออไรด์ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียในช่องปาก จึงช่วยป้องกันฟันผุ และช่วยลดอาการสึกหรอของฟันได้เป็นอย่างดี

      ผงบุก มีสรรพคุณ ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการท้องผูก ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยให้อิ่มนานขึ้น กระตุ้นทางเดินอาหารส่วนล่าง ช่วยให้ลำไส้ใหญ่บีบตัวขับกากอาหารที่คั่งค้างออกมา เพิ่มและกระตุ้นจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในลำไส้ใหญ่ ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้ใหญ่ ช่วยป้องกันริดสีดวงทวาร ช่วยป้องกันการเกิดโรคผนังลำไส้อักเสบ การเกิดมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ การเกิดโรคหลอดเลือดสมอง และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ผงบุกเหมาะสำหรับผู้ที่ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน และควบคุมน้ำหนัก

     แอล คาร์นิทีน  เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยเปลี่ยนไขมันที่สะสมอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกายให้กลายเป็นพลังงาน มีหน้าที่เข้าไปเผาผลาญไขมันเล็ก ๆ ภายในเซลล์โดยจะไปลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ซึ่งเป็นไขมันอันตราย ที่จะไปอุดตันทางเดินของเลือดในเส้นเลือด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นเลือดในสมอง และเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ อันเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากเส้นเลือดในสมองแตกและเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจอุดตัน ดังนั้น แอล คาร์นิทีน จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหัวใจ และแอล คาร์นิทีน ยังมีบทบาทสำคัญในการเผาผลาญไขมันและมีทำให้ไขมันเปลี่ยนเป็นพลังงาน เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วน

    สารสกัดจากถั่วขาว เป็นพืชในตระกูลถั่วที่มีคุณประโยชน์มากมายเพราะให้สารอาหารที่มีประโยชน์หลากหลาย ทั้งโปรตีน วิตามิน ใยอาหาร และเกลือแร่ต่างๆ มีส่วนช่วยในการยับยั้งการย่อยของคาร์โบไฮเดรต ป้องกันไม่ให้เกิดอาการหิวบ่อย มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งดีต่อสุขภาพร่างกาย

     โครเมี่ยมพิโคลิเนต มีส่วนสำคัญในกระบนการเผาผลาญน้ำตาลกลูโคส คาร์โบไฮเดรต และไขมัน เพื่อให้ได้พลังงานไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆในร่างกาย มีความสำคัญอย่างยิ่งกับขบวนการเมตาลิซึมของคาร์โบไฮเดรต และช่วยเสริมการทำงานของอินซูลินในร่างกาย ซึ่งมีหน้าที่ในการนำน้ำตาลกลูโคสในเลือดเข้าไปในเซลล์ เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นพลังงานสำรอง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ และช่วยลดความอยากน้ำตาล นอกจากนั้น Chromium ยังสามารถควบคุมระดับของปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดได้ โดย จะไปเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิด HDL ซึ่งเป็นชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และลดการสร้าง LDL ได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการเผาผลาญอาหาร ของไขมันใหม่ และ เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ทำให้รูปร่างกระชับ ไร้ไขมันส่วนเกิน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้