ชาเขียวขับถ่าย

Last updated: 4 ส.ค. 2566  |  227 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาเขียวขับถ่าย

ส่วนประกอบที่สำคัญ

ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว 
ผงชาเขียว
ไคโตซาน(95%)
อินูลิน 
ผงแอปเปิ้ล
สารสกัดจากส้มแขก
สารสกัดจากถั่วขาว
สตีวิออล ไกลโคไซด์

    ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว  ด้วยคุณสมบัติของสารสำคัญในน้ำมันรำข้าว ทั้งแกมมาออไรซานอล (g-oryzanol) และวิตามินอี มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดการเกาะตัวกันของเกล็ดเลือด ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอล นอกจากนั้นยังมีกรดไขมันจำเป็น เช่น โอเมก้า-3 และ โอเมก้า-6  วิตามินบีรวม และแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกทั้งยังช่วยสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ประสาทสมอง ช่วยลดความเครียดนอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความทรงจำและช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดได้ดีอีกด้วย

     ผงชาเขียว  อุดมด้วยวิตามินเอ ซี เค และ วิตามินบี มีแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า โพลีฟีนอล และคาเทชิน ช่วยยับยั้งสารก่อมะเร็ง อีกทั้งยังมีคลอโรฟิลล์ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง มีกรดอะมิโน เช่น ธีอะนีน เป็นสารที่ทำให้ชาเขียวมีรสกลมกล่อม ควบคุมการทำงานของสมอง ลดความดันโลหิต ช่วยบำรุงรักษาสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด   อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการลดระดับไตรกลีเซอไรด์ คอเลสเตอรอลและน้ำตาลกลูโคสในตับในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งยับยั้งความเสียหายของไตและตับ โดยการลดการสะสมของน้ำตาลในเลือดที่ทำปฏิกิริยาต่อโปรตีนมีผลทำให้โปรตีนผิดรูป ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญนี้มีศักยภาพเพื่อช่วยให้ระดับคอเลสเตอรอลต่ำ ลดการสะสมของไขมัน กระตุ้นออโตฟาจี้ (กลไกธรรมชาติในการกำจัดเซลล์ที่เสียหายในร่างกายของเรา) กำจัดเซลล์ที่เสียหายบริเวณเยื่อบุผนังหลอดเลือด มีสาร ธีโอฟีลลิน ทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง ให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สามารถรักษาระดับพลังงานโดยไม่มีผลข้างเคียง ช่วยกระตุ้นสมอง เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย สนับสนุนการทำงานของต่อมหมวกไตและรักษาระดับฮอร์โมนที่เหมาะสม และยังมี คลอโรฟิลล์ที่มีอยู่ในชา  เน้นประสิทธิภาพในกระบวนการทำความสะอาดของร่างกาย เป็นสารกำจัดพิษที่ดีเยี่ยม ซึ่งช่วยในการทำความสะอาดเลือด ช่วยในการรักษาความเป็นด่างของเลือดและเนื้อเยื่อ นอกจากนี้ ยังช่วยในการป้องกันความสัมพันธ์ของสารพิษ ที่เป็นอันตรายกับผนังลำไส้ใหญ่ และขับของเสียออกจากร่างกาย

    ไคโตซาน  คือ สารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีในสัตว์กระดองแข็งและขาเป็นปล้อง เช่น เปลือกกุ้ง กั้ง และกระดองปู ซึ่งเมื่อนำมาสกัดแยกเอาแคลเซียม โปรตีน และแร่ธาตุที่ไม่ต้องการออกไป ก็จะได้สารสำคัญที่มีโครงสร้างทางเคมีคล้ายเซลลูโลส เรียกว่า "ไคติน" (chi-tin) และเมื่อนำไคตินผ่านกระบวนการทางเคมีอีกครั้ง ก็จะได้สารที่เรียกว่า "ไคโตซาน" ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการดักจับไขมัน ด้วยการจับตัวกับกลุ่มไขมันทำให้ลดการดูดซึมบริเวณลำไส้ ความสามารถในการดูดน้ำได้ดีทำให้รู้สึกอิ่ม และเกาะกับน้ำดีซึ่งถือเป็นตัวขนย้ายไขมันตัวหนึ่งทำให้ง่ายต่อการขับไขมันออกจากร่างกาย โดยไม่มีการย่อยเกิดขึ้นเพราะเอนไซม์ในร่างกายไม่สารถย่อยไคโตซานได้อีกทั้งยังพบว่าไคโตซานช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลชนิด LDL รวมถึงไขมันจำพวกไตรกลีเซอไรด์ในเลือดได้ดี ป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ในอาหาร ด้วยคุณสมบัติของไคติน

     อินูลิน กับการบรรเทาอาการท้องผูกจากคุณสมบัติความเป็นใยอาหาร ช่วยเพิ่มความถี่ของการขับถ่ายและเพิ่มมวลอุจจาระได้ จึงนับว่าอินูลินมีประโยชน์มากในเรื่องของการขับถ่ายอีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เนื่องจากอินูลิน เป็นใยอาหารที่อุ้มน้ำได้ดี ช่วยเพิ่มปริมาตรของกากอาหารในลำไส้จึง กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ทำให้ขับถ่ายสะดวกขึ้น และในขณะที่กากใยเหล่านี้เกิดการหมักจากแบคทีเรียที่ดีจึงทำให้สร้างกรดบิวทิริกและกรดโพรพิโอนิกซึ่งสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ ช่วยลดจุลินทรีย์ก่อโรคทางอ้อมจากความเป็นพรีไบโอติกเนื่องจากอินูลิน มีคุณสมบัติมากกว่าใยอาหารทั่วไปคือ มีคุณสมบัติความเป็นพรีไบโอติก (prebiotic) ที่สามารถเป็นอาหารของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ของมนุษย์ได้ จึงช่วยลดจุลินทรีย์ที่ก่อโรค (pathogenic organism) และเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย

     สารสกัดจากแอปเปิ้ล อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่มีคุณสมบัติ ช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด จึงทำให้รู้สึกอิ่มนาน และกรดผลไม้ทำให้ลดความอยากอาหาร เนื่องจากกรดผลไม้ที่มีอยู่ในแอปเปิ้ลสามารถช่วยควบคุมและยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนแห่งความอยากอาหาร บล็อกการดูดซึมของไขมัน ขัดขวางการเปลี่ยนน้ำตาลกลูโคสไม่ให้เปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสม นอกจากนั้นแอปเปิ้ลยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากมายที่ช่วยในการชะลอวัย และ ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

      สารสกัดจากส้มแขก  ในส้มแขกมีสารสำคัญที่มีชื่อว่า Hydroxycitric acid หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HCA ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์ในกระบวนการสร้างไขมัน จากการรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้ยังมีกรดอินทรีย์อื่น ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นกรดซิตริก (Citric acid), กรดโดคีคาโนอิค (Dodecanoic acid), กรดออกตาดีคาโนอิค (Octadecanoic acid) และกรดเพนตาดีคาโนอิค(Pentadecanoic acid) ส้มแขกถือเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากส้มแขกจะยับยั้งการสร้างไขมันในร่างกายสารธรรมชาติในส้มแขกช่วยยับยั้งการเปลี่ยนแป้งและน้ำตาลให้กลายเป็นไขมัน และช่วยเผาผลาญไขมันภายในร่างกายได้อีกด้วยส้มแขกช่วยเร่งระบบการเผาผลาญอาหาร ช่วยดักจับแป้ง และไขมันจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ช่วยทำให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนไหวตัวได้เร็วขึ้นและขับไขมันออกมา

     สารสกัดจากถั่วขาว เป็นพืชในตระกูลถั่วที่มีคุณประโยชน์มากมายเพราะให้สารอาหารที่มีประโยชน์หลากหลาย ทั้งโปรตีน วิตามิน ใยอาหาร และเกลือแร่ต่างๆ มีส่วนช่วยในการยับยั้งการย่อยของคาร์โบไฮเดรต ป้องกันไม่ให้เกิดอาการหิวบ่อย มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งดีต่อสุขภาพร่างกาย

     สตีวิออล ไกลโคไซด์  มีคุณสมบัติสามารถให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทราย แต่ไม่ให้พลังงาน เพราะไม่มีส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรต ที่ร่างกายสามารถใช้เป็นพลังงานได้ จึงปราศจากแคลอรี่ ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูง แต่กลับช่วยลดน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต และโรคหัวใจรวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะช่วยลดไขมันในร่างกายและในเส้นเลือด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้