ไฟเบอร์ รส องุ่น

Last updated: 31 ก.ค. 2566  |  236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฟเบอร์ รส องุ่น

 ส่วนประกอบที่สำคัญ

ผงไซโล-โอลิโกแซคคาไรด์ 
ผงฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์  (95%)
ไคโตซาน(95%)
ใยอาหารจากแอปเปิ้ล
ผงองุ่น
แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาร์เทรท
สารสกัดจากชะเอมเทศ
สารสกัดจากถั่วขาว
สารสกัดจากบิลเบอร์รี่
สารสกัดจากเมล็ดกาแฟไม่คั่ว

    สารสกัดจากเมล็ดกาแฟไม่คั่ว (Green Coffee Bean Extract) "อุดมไปด้วยด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เพราะในเมล็ดกาแฟมี สารโพลีฟีนอล (Polyphenol) ที่เรียกว่า คลอโรเจนิค แอซิด (ChlorogenicAcid)เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างระบบเผาผลาญอาหารของร่างกาย มีผลช่วยลดระดับมวลไขมันในร่างกาย ลดระดับค่าดัชนีมวลกาย  ช่วยยับยั้งการสะสมของไขมันในร่างกายและป้องกันการสะสมของไขมันในตับ (Fatty Liver) ได้ รวมถึงยับยั้งการดูดซึมของไขมัน 
และการทำงานของเอ็นไซม์ที่ย่อยไขมัน (Pancreatic Lipase) ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด
ช่วยยับยั้งการดูดซึมของคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยในการควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งยังรักษาผิวพรรณและ ชะลอความชราได้อีกด้วย

คุณประโยชน์
• เผาผลาญไขมัน
• ช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี
• ปรับระดับน้ำตาลในเลือด
• ยับยั้งการดูดซึมน้ำตาลและไขมัน
• มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

     สารสกัดจากถั่วขาว (White Kidney Bean Extract) "ถือเป็นพืชในตระกูลถั่วชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิด เช่น โปรตีน ไฟเบอร์รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ ที่ล้วนเป็นประโยชน์ต่อร่างกายในด้านการลดน้ำหนักนั้น ถือว่ามีคุณสมบัติในการช่วยลดการเปลี่ยนแป้งไปเป็นไขมัน ในถั่วขาวมีสารฟาซิโอลามีน (Phaseolamin)
ทำให้เอนไซม์อะไมเลส ลดประสิทธิภาพการทำงานลงกว่าครึ่ง ดังนั้นจึงลดการเปลี่ยนของแป้งไปเป็นน้ำตาลได้ถึง 60% หลายคนเข้าใจว่าเอนไซม์อะไมเลส มีแต่ในปากเท่านั้น แต่ความจริงแล้วในลำไส้ก็มีอะไมเลสด้วย ดังนั้นสารฟาซิโอลามีน จึงออกฤทธิ์ได้ทั้งในปากและในลำไส้ เมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลลดลง
นอกจากที่ร่างกายจะไม่มีน้ำตาลใหม่มาเก็บสะสมในรูปไขมันแล้ว หากร่างกายขาดน้ำตาล ร่างกายจะดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้ จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้

คุณประโยชน์
• มีส่วนช่วยในการยั้บยั้งการย่อยของคาร์โบไฮเดรต
• มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก
• คุมความอยากอาหาร
• ลดการเกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน
• ช่วยเผาผลาญไขมันเปลี่ยนเป็นพลังงานแทน
• ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

      ไคโตซาน (Chitosan) คือ สารธรรมชาติที่มีในสัตว์กระดองแข็งและขาเป็นปล้อง เช่น เปลือกกุ้ง กั้ง และกระดองปู ซึ่งเมื่อนำมาสกัดแยกเอาแคลเซียม โปรตีน และแร่ธาตุที่ไม่ต้องการออกไป  ก็จะได้สารสำคัญ ที่มีโครงสร้างทางเคมีคล้ายเซลลูโลส เรียกว่า ""ไคติน"" (chi-tin) และเมื่อนำไคตินผ่านกระบวนการทางเคมีอีกครั้ง 
ก็จะได้สารที่เรียกว่า ""ไคโตซาน"" ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการดักจับไขมัน ด้วยการจับตัวกับกลุ่มไขมันทำให้ลดการดูดซึมบริเวณลำไส้ ความสามารถในการดูดน้ำได้ดีทำให้รู้สึกอิ่ม และเกาะกับน้ำดีซึ่งถือเป็นตัวขนย้ายไขมันตัวหนึ่งทำให้ง่ายต่อการขับไขมัน
ออกจากร่างกาย และยังช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลชนิด LDL รวมถึงไขมันจำพวกไตรกลีเซอไรด์ในเลือดได้ดี และลดไขมันในเส้นเลือดได้อีกด้วย 

คุณประโยชน์
• ช่วยในการดักจับไขมัน
• ลดระดับคอเลสเตอรอลและไขมันในเส้นเลือด
• ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง

 
     ไซโลโอลิโกแซ็กคาไรด์  (Xylo-oligosaccharides) "เป็น คาร์โบไฮเดรต ประเภท oligosaccharide ประกอบด้วยโมเลกุลของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว (monosaccharide) คือน้ำตาลไซโลส (xylose )เป็นน้ำตาลแอลโดส (aldose) ประเภทเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว (monosaccharide) ที่มีคาร์บอนในโมเลกุล 5 อะตอม มาต่อกันด้วยพันธะไกลโคไซด์ (glycoside linkage) การผลิต Xylo-oligosaccharides สกัดออกมาจากพืช เช่น ผลไม้ เปลือกข้าวและธัญพืช ไผ่ ข้าวโพด  โดย XOSจัดเป็นสาร prebiotic ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานและส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์โปรไบโอติก(probiotic)โดยเฉพาะไบฟิโดแบคทีเรีย (bifidobacteria) XOS ช่วยปรับสมดุล ระบบทางเดินอาหาร ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ ช่วยดูดซับสารพิษในทางเดินอาหารไม่ให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และทำให้อุจจาระมีกากใย 
ป้องกันการติดเชื้อในทางเดินอาหาร ป้องกันอาการท้องเสีย ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียก่อโรคอื่นๆ

คุณประโยชน์
• ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้
• ช่วยดูดซับสารพิษและป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร
• ช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร

    ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์ ( Fructo Oligosaccharide ) "จัดเป็นพรีไบโอติก (prebiotic)ชนิดหนึ่ง เนื่องจากไปกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ ที่มีประโยชน์ เช่น Bifidobacteria และ Lactobacilli ทำให้เกิดการผลิตกรดแลคติก ซึ่งทำให้ลำไส้ใหญ่มีความเป็นกรดมากขึ้น จึงช่วยลดจุลินทรีย์ที่ก่อโรค ซึ่งได้แก่ Clostridium (เช่น C. perfringens, C. difficile), Bacteroides, Coliforms (เช่น E. coli) และเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเยื้อบุลําไส้ อีกทั้ง FOS มีคุณสมบัติ เป็นใยอาหารที่ละลายน้ำได้จึงทำให้มีคุณสมบัติช่วยย่อย ช่วยปรับการเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหารกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลําไส้ ช่วยกำจัดของเสียและสารพิษในร่างกายจึงทำให้การดูดซึมของลำไส้นั้นมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายได้อีกด้วย

คุณประโยชน์
• ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย
• ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย
• ป้องกันอาการท้องผูก
• ช่วยปรับการเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหาร
• ช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด และโรคอ้วน

      Apple Fiber เส้นใยจากแอปเปิ้ล
มีประโยชน์ต่อ ร่างกาย โดย ช่วยทำให้ขับถ่ายดี, ช่วยลดน้ำหนัก เส้นใยแอปเปิ้ลเป็นเส้นใยอาหารชนิดหนึ่งที่ได้จากแอปเปิ้ล มักใช้เป็นสารเพิ่มความข้นและอิมัลซิไฟเออร์ในการเตรียมอาหาร และพบว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ ได้แก่: สุขภาพทางเดินอาหาร: เส้นใยแอปเปิ้ลเป็นแหล่งใยอาหารที่ดี ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการเคลื่อนไหวของลำไส้ ป้องกันอาการท้องผูก และปรับปรุงสุขภาพทางเดินอาหารโดยรวม การควบคุมคอเลสเตอรอล: พบว่าเส้นใยแอปเปิ้ลช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลโดยการจับกับกรดน้ำดีในลำไส้ซึ่งจะถูกขับออก ทำให้ตับผลิตน้ำดีมากขึ้นและลดระดับคอเลสเตอรอล การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด: เส้นใยแอปเปิ้ลอาจช่วยปรับปรุงการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดโดยชะลอการดูดซึมคาร์โบไฮเดรต
การควบคุมน้ำหนัก: เส้นใยแอปเปิ้ลอาจช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนักโดยลดความอยากอาหาร เพิ่มความรู้สึกอิ่ม และลดปริมาณแคลอรี่
สุขภาพของหัวใจ: เส้นใยแอปเปิ้ลอาจช่วยปรับปรุงสุขภาพหัวใจโดยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจโดยการลดระดับคอเลสเตอรอลและความดันโลหิต การป้องกันมะเร็ง: ใยอาหารของแอปเปิ้ลอาจช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งบางชนิด รวมถึงมะเร็งลำไส้ โดยส่งเสริมการเคลื่อนไหวของลำไส้อย่างสม่ำเสมอและป้องกันอาการท้องผูก การสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน: เส้นใยแอปเปิ้ลอาจช่วยสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันโดยการส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้สารต้านอนุมูลอิสระ: แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซี เควอซิติน และคาเทชิน ซึ่งช่วยปกป้องเซลล์จากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้