คอลลาเจน รส มิกซ์เบอร์รี่

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอลลาเจน รส มิกซ์เบอร์รี่

ส่วนประกอบที่สำคัญ

คอลลาเจนไตรเปปไทด์
คอลลาเจน ไทพ์ ทู
คอลลาเจน ยูซีทู
สารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี
สารสกัดจากสตรอเบอร์รี่
สารสกัดจากราสเบอร์รี่
สารสกัดจากแครนเบอร์รี่
สารสกัดจากบิลเบอร์รี่
สารสกัดจากบลูเบอร์รี่
สารสกัดจากทับทิม
สารสกัดจากหญ้าหางม้า
แอล - กลูตาไธโอน

   คอลลาเจนไตรเปปไทด์ มีคุณสมบัติ
1. ผิวหนังมีความกระชับ เต่งตึง
2. กระต้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ดูอ่อนเยาว์
3. ช่วยทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
4. ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานและระบบเมตาบอลิซึม
5. เป็นคอลลาเจนที่มีอนุภาคขนาดเล็ก ทำให้ระดับการดูดซึมดีมาก และได้ประสิทธิภาพสูง
6. กระตุ้นการสมานเซลล์ผิวและช่วยเร่งการสมานแผลต่างๆ รวมทั้งแผลเป็นไห้หายเร็วขึ้น
7. เพิ่มการรักษาดุลยภาพของร่างกายผ่านทางระบบไหลเวียนโลหิตซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณ
8. เสริมสร้างกระดูกและเอ็น ในส่วนที่เป็นข้อต่อต่างๆ เช่น ข้อต่อหัวเข่า ข้อศอก ข้อมือ มีของเหลวที่ประกอบไปด้วยคอลลาเจนหล่อเลี้ยงอยู่ เอ็นในร่างกายก็มีส่วนประกอบของคอลลาเจน เมื่อร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยจึงมีผลทำให้ข้อต่อต่างๆมีอาการปวดและเคลื่อนไหวไม่คล่อง ในคอลลาเจนไตรเปปไทด์มีปรโยชน์ในการเสริมสร้างกระดูกข้อต่อและเอ็นให้แข็งแรง

    คอลลาเจน ไทพ์ทู ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของส่วนประกอบที่อยู่ในข้อ โดยกระตุ้นให้มีการสังเคราะห์เซลล์ใหม่เพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มระดับของกรดไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic acid) ซึ่งเป็นส่วนประกอบของน้ำหล่อเลี้ยงในข้อ และยังยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ย่อยสลายน้ำหล่อเลี้ยงข้อ มีคุณสมบัติช่วยลดอาการปวดข้อและข้อยึดได้ ทำให้การเคลื่อนไหวของร่างกายดีขึ้น

     สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่  เป็นผลไม้ที่มีถิ่นกำเนิดในหมู่เกาะเขตร้อนแถบทะเล คาริบเบียน เป็นผลไม้ที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นแหล่งวิตามินซีจากธรรมชาติที่อุดม สมบูรณ์ที่สุดแหล่งหนึ่งโดยมีปริมาณวิตามินซีสูง จึงช่วยเร่งการสร้างเสริมสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวเต่งตึงจึงทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัยและทำให้ผิวยังคงกระชับและยืดหยุ่นอยู่เสมอและวิตามินซียังมีประสิทธิภาพในการกำจัดสิวและแผลเป็น เพราะช่วยเร่งกระบวนการสมานแผลและการลดรอยแดงของร่างกาย นอกจากนี้อะเซโรล่าเชอร์รี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 และบี 3 ซึ่งทั้งหมดช่วยทำให้ผิวสวยงามและเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น วิตามินเอช่วยให้ผิวหนังสามารถต่อสู้กับรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าที่ทำให้เกิดผิวเสียได้ ส่วนวิตามินบี  บี 1 บี2 บี3 จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายและวิตามินบี5 ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งในระยะยาวช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจได้

     สารสกัดจากราสเบอร์รี่ (Raspberry Extract) เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และยังมี วิตามินเอ วิตามินอี ที่ช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ  มีกรดเอลลาจิก (Ellagic Acid) ซึ่งเป็นสารต่อต้านมะเร็ง โดยช่วยสกัดไม่ให้สารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็งจับกับดีเอ็นเอ และช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุสำคัญอย่างแมงกานีส โพแทสเซียม แมกนีเซียม ทองแดง และธาตุเหล็ก เป็นต้น ซึ่งช่วยควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ช่วยควบคุมความดันโลหิต ช่วยในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงและราสเบอร์รี่ยังถือเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ ไขมันและแคลอรี่ต่ำ   ใยอาหารสูง
มีส่วนช่วยในเรื่องการขับถ่าย จึงช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้

คุณประโยชน์
• ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย
• ต่อต้านการอักเสบของเซลล์ผิว
• ให้ความชุ่มชื้นทำให้ผิวนุ่มนวลเปล่งปลั่ง

     แครนเบอร์รี่ เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว จัดได้ว่าเป็นสุดยอดอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งวิตามินและเกลือแร่หลายชนิด ทั้งวิตามินซี วิตามินอี วิตามินเค1 ทองแดง และแมงกานีส ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย 

ประโยชน์ของแครนเบอร์รี่
• ลดจำนวนของแบคทีเรียในปัสสาวะ และป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรียในกระเพาะปัสสาวะได้ดี เพราะผลไม้ชนิดนี้มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย
• เสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกาย และช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่มากับอากาศหนาวได้ดี เนื่องจากมีวิตามินซีสูง
• ชะลอความเสื่อมของจอประสาทตา ป้องกันรังสีจากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อดวงตา และช่วยปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย
• ยับยั้งการรวมตัวกันของแบคทีเรียในช่องปากที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคทางช่องปาก เช่น การเกิดคราบหินปูน จุลินทรีย์บนผิวฟัน ลดอาการฟันผุ และป้องกันโรคเหงือกอักเสบได้อีกด้วย
• ผิวพรรณชุ่มชื่น เกลี้ยงเกลา ทั้งยังช่วยเสริมสร้างและฟื้นฟูคอลลาเจน ทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีขึ้น

     สารสกัดบิลเบอร์รี่ กล่าวว่าสาร สารแอนโธไซยาโนไซด์ (Anthocyanosides) ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในจอตา ไม่ให้เกิดโรคที่เกี่ยวกับดวงตา เช่น ต้อกระจก ต้อหิน ต้อเนื้อ สายตายาว สายตาสั้น ซึ่งในบิลเบอร์รี มีผลต่อเซลล์เยื่อบุผิวเรตินาในการมองเห็น และลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา ในบิลเบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการเกิดโรคต้อกระจก และป้องกันจอประสาทตาเสื่อม บิลเบอร์รีมีส่วนช่วยสร้างความแข็งแรงของคอลลาเจนในเส้นเลือดฝอยที่ตาและเชื่อมต่อเนื้อเยื่อดีขึ้น

     สารสกัดจากทับทิม (Pomegranate Extract ) ทับทิมเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิวพรรณและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอย่างมีศักยภาพสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า สารพูนิคาลาจิน (Punicalagin) ถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง
จึงช่วยต่อต้านการอักเสบของผิวและต่อต้านริ้วรอย ที่สำคัญคือช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส แก้ปัญหาจุดด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว รอยไหม้แดดให้จางลงอีกด้วย สามารถป้องกันโรคที่มีสาเหตุมาจากอนุมูลอิสระได้หลายโรค รวมไปถึงภาวะอักเสบต่างๆด้วย ลดเซลล์อักเสบอันเป็นต้นเหตุของอาการอักเสบในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งสารพูนิคาลาจินและฟลาโวนอยด์ในผลทับทิมมีฤทธิ์ต้านไวรัสโรคหวัด มีส่วนช่วยให้เลือดสูบฉีดไปยังหัวใจได้ดีขึ้น โดยสารในทับทิมมีฤทธิ์ลดความหนาของผนังหลอดเลือดคาโรติด (Carotiendarterectomy) 
ช่วยลดภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือดจากไขมันในเลือดสูง ลดความดันเลือดโดยหยุดการสะสมไขมัน และสลายไขมันสะสมที่หลอดเลือด และยังมีกรดเอลลาจิก (Ellagic acid) ที่พบในทับทิม มีฤทธิ์ต้านมะเร็งในเนื้อเยื่อหลายชนิด โดยมีฤทธิ์กระตุ้นการเกิดกระบวนการตายของเซลล์มะเร็งบางชนิด รวมทั้งมีฤทธิ์ต้านสารก่อมะเร็งอีกด้วย

คุณประโยชน์
• ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยในการชะลอวัย
• ช่วยดูแลรักษาผิวไหม้จากแสงแดดที่ทำให้เกิดริ้วรอย ซ่อมแซม ปกป้อง ทำให้ผิวเรียบเนียนอ่อนเยาว์
• ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
• ช่วยลดการเกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว โดยการไปยับยั้งปฏิกิริยา Lipid peroxidation
• มีฤทธิ์ต้านอาการอักเสบ

     แอล-กลูตาไธโอน ช่วยในการกำจัดสารอนุมูลอิสระในเนื้อเยื่อ เนื่องจาก Glutathione เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยป้องกันและลดการทำลายเซลล์เนื้อเยื่อของสารอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอผิวแก่ก่อนวัย พร้อมทั้งช่วยยับยั้งการทำงานของ ไทโรซิเนส เอนไซม์ที่ควบคุมการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน สาเหตุของผิวหมองคล้ำ ช่วยเพิ่มการสร้างเม็ดสี ฟีโอเมลานิน ที่มีสีขาวนวลผุดผ่องขึ้นมาแทน ส่งผลให้ผิวหน้าขาวผุดผ่อง กระจ่างใสขึ้น อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ในด้านอื่นๆช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย โดยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค ทั้งไวรัส แบคทีเรียและสิ่งแปลกปลอมอื่นๆที่เข้าสู่ร่างกาย รวมทั้งเซลล์มะเร็ง ถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรงที่สุด ผลิตขึ้นเองโดยทุกเซลล์ในร่างกายโดยธรรมชาติ มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ปกป้องเซลล์ให้แข็งแรง ช่วยการไหลเวียนของระบบเลือด รักษาการทำงานของหัวใจและปอด ช่วยชะลออายุของเซลล์ทุกเซลล์ และชะลอความเสื่อมโทรมของร่างกายและของอวัยวะทุกส่วน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้