คอลลาเจน รส เบอร์รี่

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  303 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอลลาเจน รส เบอร์รี่

ส่วนประกอบที่สำคัญ

คอลลาเจนไตรเปปไทด์
สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่
สารสกัดจากสตรอเบอร์รี่
สารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี
สารสกัดจากแครนเบอร์รี่
สารสกัดจากทับทิม
ผงมังคุด
ผงมากิเบอร์รี่
ผงอาซาอิ
ผงมะขามป้อม
แอล - กลูตาไธโอน
วิตามินซี


    คอลลาเจนไตรเปปไทด์ มีคุณสมบัติ

1. ผิวหนังมีความกระชับ เต่งตึง
2. กระต้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ดูอ่อนเยาว์
3. ช่วยทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
4. ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานและระบบเมตาบอลิซึม
5. เป็นคอลลาเจนที่มีอนุภาคขนาดเล็ก ทำให้ระดับการดูดซึมดีมาก และได้ประสิทธิภาพสูง
6. กระตุ้นการสมานเซลล์ผิวและช่วยเร่งการสมานแผลต่างๆ รวมทั้งแผลเป็นไห้หายเร็วขึ้น
7. เพิ่มการรักษาดุลยภาพของร่างกายผ่านทางระบบไหลเวียนโลหิตซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณ
8. เสริมสร้างกระดูกและเอ็น ในส่วนที่เป็นข้อต่อต่างๆ เช่น ข้อต่อหัวเข่า ข้อศอก ข้อมือ มีของเหลวที่ประกอบไปด้วยคอลลาเจนหล่อเลี้ยงอยู่ เอ็นในร่างกายก็มีส่วนประกอบของคอลลาเจน เมื่อร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยจึงมีผลทำให้ข้อต่อต่างๆมีอาการปวดและเคลื่อนไหวไม่คล่อง ในคอลลาเจนไตรเปปไทด์มีปรโยชน์ในการเสริมสร้างกระดูกข้อต่อและเอ็นให้แข็งแรง

     สารสกัดจากทับทิม (Pomegranate Extract ) ทับทิมเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิวพรรณและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอย่างมีศักยภาพสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า สารพูนิคาลาจิน (Punicalagin) ถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง
จึงช่วยต่อต้านการอักเสบของผิวและต่อต้านริ้วรอย ที่สำคัญคือช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส แก้ปัญหาจุดด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว รอยไหม้แดดให้จางลงอีกด้วย สามารถป้องกันโรคที่มีสาเหตุมาจากอนุมูลอิสระได้หลายโรค รวมไปถึงภาวะอักเสบต่างๆด้วย ลดเซลล์อักเสบอันเป็นต้นเหตุของอาการอักเสบในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งสารพูนิคาลาจินและฟลาโวนอยด์ในผลทับทิมมีฤทธิ์ต้านไวรัสโรคหวัด มีส่วนช่วยให้เลือดสูบฉีดไปยังหัวใจได้ดีขึ้น โดยสารในทับทิมมีฤทธิ์ลดความหนาของผนังหลอดเลือดคาโรติด (Carotiendarterectomy) 
ช่วยลดภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือดจากไขมันในเลือดสูง ลดความดันเลือดโดยหยุดการสะสมไขมัน และสลายไขมันสะสมที่หลอดเลือด และยังมีกรดเอลลาจิก (Ellagic acid) ที่พบในทับทิม มีฤทธิ์ต้านมะเร็งในเนื้อเยื่อหลายชนิด โดยมีฤทธิ์กระตุ้นการเกิดกระบวนการตายของเซลล์มะเร็งบางชนิด รวมทั้งมีฤทธิ์ต้านสารก่อมะเร็งอีกด้วย

คุณประโยชน์
• ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยในการชะลอวัย
• ช่วยดูแลรักษาผิวไหม้จากแสงแดดที่ทำให้เกิดริ้วรอย ซ่อมแซม ปกป้อง ทำให้ผิวเรียบเนียนอ่อนเยาว์
• ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
• ช่วยลดการเกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว โดยการไปยับยั้งปฏิกิริยา Lipid peroxidation
• มีฤทธิ์ต้านอาการอักเสบ

    สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่ อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารและประโยชน์ในด้านการต่อต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)ว่ากันว่าโกจิเบอร์รี่(เก๋ากี้) มีพลังในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาทำลายเซลล์และชะลอความชราได้มากที่สุดในโลก มีผลการวิจัยของ Dr.Earl Mindell ระบุว่าผลโกจิเบอร์รีให้คุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 ชนิด มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการรวม 21 ชนิด ได้แก่ สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ฟอสฟอรัส ซิลีเนียม และเจอร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง) มีวิตามินซีสูงกว่า มีวิตามินบี1 บี2 บี6 และวิตามินอี ช่วยปรับความดันโลหิตให้เป็นปกติ และช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้นและยังค้นพบว่าโกจิเบอร์รี่ช่วยเปลี่ยนอาหารที่เรากินเข้าไปให้เป็นพลังงานแทนไขมันโกจิเบอร์รีมีสารทัวรีน (Taurine) ซึ่งผลการศึกษาจาก Optometry and Vision Science เมื่อปี 2011 พบว่า สารทัวรีนมีคุณสมบัติบำรุงสายตาให้แจ่มใส โดยเฉพาะสายตาของผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาสายตาอันสืบเนื่องมาจากโรคเบาหวาน นอกจากนี้ในโกจิเบอร์รี่ยังมีสารซิแซนทิน(Zeaxanthin) สูง จึงช่วยบำรุงสายตาและป้องกันแสงสีน้ำเงินที่ทำลายดวงตา ทำให้ผู้ที่มีอาการตาพร่ามัว เป็นต้อลม คืนสู่สภาพปกติ และโกจิเบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากจึงสามารถปกป้องเซลล์ร่างกายจากการถูกทำลายด้วยเซลล์มะเร็งได้ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เกิดการอักเสบ ปกป้องเซลล์จากความเสื่อมต่างๆ และป้องกันการเกิดเนื้องอกได้อีกด้วย

    สารสกัดสตรอเบอร์รี่ ถือเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง รวมไปถึงวิตามินอื่นๆและ ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส รวมไปถึงแคลเซียม สำหรับวิตามินซีและวิตามินเอนั้นเป็นสารสำคัญที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงสายตา และในส่วนของวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบีสูง มีกรดโฟลิกที่ดีต่อหัวใจ มีเส้นใยอาหาร ดีต่อระบบขับถ่าย สตรอเบอร์รี่จึงเป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงกว่าผลไม้อื่นๆ นอกจากนั้นก็ยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง ส่งเสริมการทำงานของสมอง ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย โรคหลอดเลือดอุดตัน และโรคภูมิแพ้ เป็นต้น และผลสตรอเบอร์รี่ยังอุดมด้วยไฟเบอร์เพคติน ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้ระดับหนึ่ง อีกทั้งวิตามินซีและธาตุเหล็กในสตรอเบอร์รี่ก็ยังมีประโยชน์ต่อระบบเลือดและหัวใจ ช่วยลดความดันโลหิตได้ด้วย

    สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่  เป็นผลไม้ที่มีถิ่นกำเนิดในหมู่เกาะเขตร้อนแถบทะเล คาริบเบียน เป็นผลไม้ที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นแหล่งวิตามินซีจากธรรมชาติที่อุดม สมบูรณ์ที่สุดแหล่งหนึ่งโดยมีปริมาณวิตามินซีสูง จึงช่วยเร่งการสร้างเสริมสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวเต่งตึงจึงทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัยและทำให้ผิวยังคงกระชับและยืดหยุ่นอยู่เสมอและวิตามินซียังมีประสิทธิภาพในการกำจัดสิวและแผลเป็น เพราะช่วยเร่งกระบวนการสมานแผลและการลดรอยแดงของร่างกาย นอกจากนี้อะเซโรล่าเชอร์รี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 และบี 3 ซึ่งทั้งหมดช่วยทำให้ผิวสวยงามและเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น วิตามินเอช่วยให้ผิวหนังสามารถต่อสู้กับรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าที่ทำให้เกิดผิวเสียได้ ส่วนวิตามินบี  บี 1 บี2 บี3 จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายและวิตามินบี5 ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งในระยะยาวช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจได้

     มังคุด มีโพลีฟีนอลที่เรียกว่าสารแซนโทน (Xanthone) ในปริมาณมาก ที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ ลดความดันโลหิต ช่วยต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง และอาการแพ้ต่างๆ อีกทั้งยังมีแร่ธาตุจำพวกแมงกานีสและโพแทสเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยลดความดันโลหิต และโรคเลือดต่างๆ ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย มีวิตามินบี1และวิตามินบีรวม ที่สามารถช่วยในการบำรุงหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยบำรุงผิวพรรณและเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

    สารสกัดจากมะเขือเทศ (Tomato Extract) อุดมไปด้วยไลโคพีน (Lycopene) ที่มีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลส์ผิวหนัง ช่วยในการป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์  อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี ซี และวิตามินอี ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวอีกทั้งยังป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ด้วย มะเขือเทศมีกรดอ่อนๆ ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยสมานผิวลดการเกิดสิว  กระชับรูขุมขนให้ละเอียดและเล็กลง ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดีช่วยทำให้ผิวเนียนละเอียดปรับสมดุลผิว ป้องกันการสูญเสียน้ำในเซลล์ผิว
เนื่องจากในมะเขือเทศมีวิตามินซีในปริมาณที่สูงมาก จึงช่วยลดความมันผิวได้ด้วยและช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ
ได้อย่างอ่อนโยนพร้อมเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสและแข็งแรงขึ้น ช่วยลดการทำงานของเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวลดริ้วรอยจุดด่างดำ
และความหมองคล้ำจากผลกระทบโดยตรงหรือโดยทางอ้อมจากแสงแดด ลดการถูกทำลายของผิว ช่วยปกป้องจาการทำลาย
ของอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตอีกด้วย

คุณประโยชน์
• ต่อต้านอนุมูลอิสระ
• ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
• ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส เปล่งปลั่ง
• ช่วยลดสิว ลดริ้วรอยจุดด่างดำ
• ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

     สารสกัดจากซีบัคธอร์น (Sea Buckthorn Extract) อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีปริมาณสูงมาก ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ  มีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณ มีวิตามินอีที่ทำให้เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟู ป้องกันผิวให้มีสุขภาพดี จากการถูกทำลายของมลภาวะและแสงแดด รังสี UV ทำให้ผิวไม่คล้ำง่าย ริ้วรอยต่างๆดูจางลง  ช่วยส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติในผิว ให้กลับมากระชับยืดหยุ่น เปล่งปลั่ง  และยังเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มความเรียบเนียนให้ผิวมีประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวม ของโอเมก้า (Omega) 7,3,6,9ที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี ที่สำคัญยังมีประสิทธิภาพในการสมานแผลให้หายเร็วขึ้นได้อีกด้วย

คุณประโยชน์
• ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอย่างมีประสิทธิภาพ 
• ชะลอความแก่ ต่อต้านริ้วรอย 
• รอยแผลเป็น รอยคล้ำดูจางลง
• คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว
• เสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ

    สารสกัดจากราสเบอร์รี่ (Raspberry Extract) เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และยังมี วิตามินเอ วิตามินอี ที่ช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ  มีกรดเอลลาจิก (Ellagic Acid) ซึ่งเป็นสารต่อต้านมะเร็ง โดยช่วยสกัดไม่ให้สารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็งจับกับดีเอ็นเอ และช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุสำคัญอย่างแมงกานีส โพแทสเซียม แมกนีเซียม ทองแดง และธาตุเหล็ก เป็นต้น ซึ่งช่วยควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ช่วยควบคุมความดันโลหิต ช่วยในการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงและราสเบอร์รี่ยังถือเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ ไขมันและแคลอรี่ต่ำ   ใยอาหารสูง
มีส่วนช่วยในเรื่องการขับถ่าย จึงช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้

คุณประโยชน์
• ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย
• ต่อต้านการอักเสบของเซลล์ผิว
• ให้ความชุ่มชื้นทำให้ผิวนุ่มนวลเปล่งปลั่ง

     แอล-กลูตาไธโอน ช่วยในการกำจัดสารอนุมูลอิสระในเนื้อเยื่อ เนื่องจาก Glutathione เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยป้องกันและลดการทำลายเซลล์เนื้อเยื่อของสารอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอผิวแก่ก่อนวัย พร้อมทั้งช่วยยับยั้งการทำงานของ ไทโรซิเนส เอนไซม์ที่ควบคุมการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน สาเหตุของผิวหมองคล้ำ ช่วยเพิ่มการสร้างเม็ดสี ฟีโอเมลานิน ที่มีสีขาวนวลผุดผ่องขึ้นมาแทน ส่งผลให้ผิวหน้าขาวผุดผ่อง กระจ่างใสขึ้น อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ในด้านอื่นๆช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย โดยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค ทั้งไวรัส แบคทีเรียและสิ่งแปลกปลอมอื่นๆที่เข้าสู่ร่างกาย รวมทั้งเซลล์มะเร็ง ถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรงที่สุด ผลิตขึ้นเองโดยทุกเซลล์ในร่างกายโดยธรรมชาติ มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ปกป้องเซลล์ให้แข็งแรง ช่วยการไหลเวียนของระบบเลือด รักษาการทำงานของหัวใจและปอด ช่วยชะลออายุของเซลล์ทุกเซลล์ และชะลอความเสื่อมโทรมของร่างกายและของอวัยวะทุกส่วน

     วิตามินซี หรือ กรดแอสคอร์บิก (ascorbic acid) เป็นวิตามินชนิดละลายในน้ำ ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้าน ช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุ  และสารอาหาร เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงต่างๆช่วยซ่อมแซมและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ วิตามินซีมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ลดการเกิดเส้นเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ และยังมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งอีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวอันเกิดจากรังสีอัลตราไวโอเลต หรือรังสียูวี (Ultraviolet Radiation: UV) เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเสีย ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส วิตามินซีจะช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวที่แห้งเสียจากแดดกลับมาแข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว ช่วยชะลอความแก่และลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้