ไฟเบอร์ รส เมล่อน

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฟเบอร์ รส เมล่อน

ส่วนประกอบที่สำคัญ

ผงไซโล-โอลิโกแซคคาไรด์ 
ผงฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์  (95%)
ใยอาหารจากสับปะรด
น้ำมันเอ็มซีทีชนิดผง
สารสกัดจากส้ม
สารสกัดจากแอปเปิ้ล
สารสกัดจากเมล็ดองุ่น
แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาร์เทรท
กรดไลโนเลอิกคอนจูเกต
ผงเมลอน
ผงอะโวคาโด
ผงบร็อคโคลี่

     ไซโลโอลิโกแซ็กคาไรด์  (Xylo-oligosaccharides) เป็น คาร์โบไฮเดรต ประเภท oligosaccharide ประกอบด้วยโมเลกุลของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว (monosaccharide) คือน้ำตาลไซโลส (xylose )เป็นน้ำตาลแอลโดส (aldose) ประเภทเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว (monosaccharide) ที่มีคาร์บอนในโมเลกุล 5 อะตอม มาต่อกันด้วยพันธะไกลโคไซด์ (glycoside linkage) 
การผลิต Xylo-oligosaccharides สกัดออกมาจากพืช เช่น ผลไม้ เปลือกข้าวและธัญพืช ไผ่ ข้าวโพด  โดย XOSจัดเป็นสาร prebiotic ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานและส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์โปรไบโอติก(probiotic)โดยเฉพาะไบฟิโดแบคทีเรีย (bifidobacteria) XOS ช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ ช่วยดูดซับสารพิษในทางเดินอาหารไม่ให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และทำให้อุจจาระมีกากใย ป้องกันการติดเชื้อในทางเดินอาหาร ป้องกันอาการท้องเสีย ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียก่อโรคอื่นๆ

คุณประโยชน์
• ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้
• ช่วยดูดซับสารพิษและป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร
• ช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร

     ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์ ( Fructo Oligosaccharide ) จัดเป็นพรีไบโอติก (prebiotic)ชนิดหนึ่ง เนื่องจากไปกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในลำไส้ ที่มีประโยชน์ เช่น Bifidobacteria และ Lactobacilli ทำให้เกิดการผลิตกรดแลคติก ซึ่งทำให้ลำไส้ใหญ่มีความเป็นกรดมากขึ้น จึงช่วยลดจุลินทรีย์ที่ก่อโรค ซึ่งได้แก่ Clostridium (เช่น C. perfringens, C. difficile), Bacteroides, Coliforms (เช่น E. coli) และเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเยื้อบุลําไส้ อีกทั้ง FOS มีคุณสมบัติ เป็นใยอาหารที่ละลายน้ำได้จึงทำให้มีคุณสมบัติช่วยย่อย ช่วยปรับการเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหารกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลําไส้ ช่วยกำจัดของเสียและสารพิษในร่างกายจึงทำให้การดูดซึมของลำไส้นั้นมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายได้อีกด้วย

คุณประโยชน์
• ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย
• ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย
• ป้องกันอาการท้องผูก
• ช่วยปรับการเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหาร
• ช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด และโรคอ้วน

     Pineapple Fiber (ใยอาหารจากสัปปะรด) ช่วยดูดซึมแป้งและน้ำตาลช้าลง Xylo-oligosaccharides (XOS) จะช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ ช่วยดูดซับสารพิษในทางเดินอาหารไม่ให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย

     MCT Oil ทำมาจาก Medium Chain Triglyceride แปลว่า กรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง ซึ่งกรดไขมันชนิดนี้ มักพบในน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพเช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม โดยน้ำมันมะพร้าว คือน้ำมันชนิดเดียวที่มีกรดชนิดนี้มากที่สุด เนื่องด้วยปัจจุบัน มีการทานน้ำมันมะพร้าว ทั้งในรูปแบบการทานที่ไม่ต้องนำไปปรุงอาหาร และการรับประทานในรูปแบบของอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวอยู่ ทำให้มีการสกัดเอาเฉพาะ กรด MCT  ออกมาเป็นน้ำมันสำหรับรับประทาน โดยไม่ต้องนำไปปรุงอาหาร กลายเป็นอาหารเสริมที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน


ประโยชน์
1. ไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกิน
    ด้วยคุณสมบัติของกรด MCT หรือ กรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง ที่เป็นรูปแบบไขมันที่ไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกินในร่างกาย ทำให้เมื่อทานเข้าไปแล้ว ร่างกายจะส่งตรงไปยังตับทันที เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานให้ร่างกายนำมาใช้งาน จึงไม่ก่อให้เกิดการสะสมเป็นไขมันส่วนเกินตามส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ต้นขา ก้น ฯลฯ

2. ทำให้อิ่มไว
    เพื่อให้รู้สึกอิ่ม ร่างกายจะมีการหลั่งฮอร์โมนออกมา 2 ชนิด เพื่อบอกว่าอิ่มแล้ว ซึ่งฮอร์โมนนั้นก็คือ Peptide YY และฮอร์โมนเลปติน (Leptin) จากงานวิจัยพบว่า กรดไขมัน MCT มีส่วนช่วยในการลดฮอร์โมนหิวและเพิ่มอัตราการหลั่งฮอร์โมนอิ่ม 2 ชนิดนี้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้นและนานขึ้นกว่าที่เคย

3. ช่วยให้เข้าสู่ภาวะคีโตซิสได้เร็วขึ้น
    ใครกำลังลดน้ำหนัก ด้วยการทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะคีโตชิส ถือว่าเหมาะมาก หากทาน mct oil เข้าไป เพราะกรดไขมัน MCT จะทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะคีโตซิส (Ketosis)  หรือ ก็คือภาวะที่ร่างกายไม่สามารถใช้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตได้ จึงต้องเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย จนเกิดเป็นสารคีโตน (Ketone) เพื่อนำใช้เป็นพลังงานทดแทนคาร์โบไฮเดรตที่สูญเสียไป ทำให้ลดไขมันส่วนเกิน ช่วยในการลดน้ำหนักได้

4. อาจช่วยรักษาโรคเบาหวาน
    เนื่องจากช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมัน ด้วยการแปรเปลี่ยนให้เป็นคีโตน สร้างพลังงานให้กับร่างกาย อันเป็นการช่วยลดปริมาณไขมันในเส้นเลือด ทำให้อาจมีคุณสมบัติในการช่วยรักษาโรคเบาหวานด้วย โดยผลการวิจัยหนึ่ง พบว่า ในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน 40 คน เมื่อทานน้ำมัน MCT แล้ว มีแนวโน้มที่น้ำหนักจะลดลง รวมถึงขนาดรอบเอว และภาวะดื้ออินซูลิน ก็ลดลงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยอื่น ๆ เช่น ระยะเวลา ปริมาณอาหารที่ผู้ป่วยทาน ก็อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อผลลัพธ์เช่นกัน จึงอาจยังยืนยันได้ไม่ 100% ว่าผลที่เกิดขึ้น เกิดจากการทานน้ำมัน MCT เพียงอย่างเดียว


     สารสกัดจากส้ม (Citrus Aurantium Extract) "เป็นสารที่ได้มาจากผลดิบของพืชตระกูลส้มซ่า (Bitter Orange) มีสารสำคัญ คือ Synephrine มีคุณสมบัติ คือ ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานของร่างกายและสลายไขมัน สามารถเพิ่มพลังงานและอัตราการเผาผลาญโดยไม่เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจหรือความดันโลหิต สามารถควบคุมและช่วยลดความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุอีกหลายชนิด

คุณประโยชน์
• กระตุ้นระบบเผาผลาญ 
• เผาผลาญแคลอรี่ และเพิ่มพลังงาน
• ช่วยลดความอยากอาหาร

      เมลอน สายพันธุ์พิเศษจากประเทศฝรั่งเศส ได้รับการยอมรับในวารสารวิชาการระดับโลกว่าเป็นสารสำคัญสุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ วิจัยพบว่า เมล่อนฝรั่งเศส หรือ สารสกัดจากเมลอนฝรั่งเศส มีสารสำคัญ คือ GliSODin SOD (Superoxide Dismutase) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง มีคุณสมบัติพิเศษอย่างชัดเจนที่แตกต่างจากสารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่น คือ สามารถรีไซเคิลได้ที่ตับและกลับมาจัดการกับอนุมูลอิสระได้อีก เมล่อนสายพันธุ์นี้มีสารสำคัญที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระหลายตัว เช่น SOD (Superoxide Dismutase), Catalase, Co-enzyme, Carotenoids, Vitamins A, Vitamins E & Vitamins C, Glutathione, Selenium และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเมล่อนสายพันธุ์พิเศษจากประเทศฝรั่งเศสที่มีสาร SOD สูงกว่าพันธุ์ทั่วไปถึง 7 เท่า

คุณประโยชน์สารสกัดจากเมล่อน

1. ยับยั้งและป้องกันอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย

2. ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่เป็นต้นเหตุผิวหมองคล้ำ

3. ช่วยชะลอความแก่และการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว

4. สร้างความยืดหยุ่นของเซลล์ผิว ทำให้ผิวเกิดความเนียนนุ่ม กระชับและเรียบเนียน

5. ผิวขาว กระจ่างใส ไร้ริวรอย ฝ้า กระและจุดด่างดำบนใบหน้า

6.ลดความหมองคล้ำและจุดด่างดำทั่วทั้งร่างกาย

7. ฟื้นฟูผิวพรรณให้มีความยืดหยุ่นและแข็งแรงให้ทนต่อแสงแดด

8. บำรุงผิวพรรณ คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

9. ให้สารอาหารบำรุงร่างกาย

      ผงอะโวคาโด้   มีทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกว่า 20 ชนิด ทั้งวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวพรรณ  วิตามินเอ บวกสารเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยบำรุงสายตา และมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มากชะลอความแก่   ซึ่งประโยชน์ของอะโวคาโดนั้นมีหลากหลายด้าน เช่น บำรุงสมอง บำรุงดวงตา ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง ป้องกันหวัด เลือดออกตามไรฟัน ไปจนถึงประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านอื่น  อีกทั้งยังมีโปรตีนสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่น แต่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำ มีวิตามินบี แก้อาการเหน็บชา มีโพแทสเซียมและโฟเลต ช่วยลดความดันโลหิต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้