โกโก้ขับถ่าย

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โกโก้ขับถ่าย

ส่วนประกอบที่สำคัญ

ผงโกโก้
อินูลิน 
ไคโตซาน(95%)
สารสกัดจากชาเขียว
ผงแอปเปิ้ล
ผงกีวี 
โครเมี่ยมพิโคลิเนต

      อินูลิน (Inulin) เป็นสารอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตประเภทโพลีแซคคาไรด์(polysaccharide)  ที่ละลายน้ำได้
ไม่สามารถย่อยได้ในระบบทางเดินอาหาร มีลักษณะเป็นเส้นใย (dietary fiber) พบในหัวหรือรากพืชบางชนิด
จัดเป็นเส้นใยที่เรียกว่าฟรุกแทน  ส่วนมากพบในส่วนของหัวหรือรากสะสมอาหาร เช่น กระเทียมต้น หอม กระเทียม กะหล่ำปลี ทิวลิป หน่อไม้ฝรั่งและชิโครี โดยจะพบมากในหัวแก่นตะวัน และชิโครี อินูลินจัดเป็นเส้นใยอาหาร (dietary fiber) ที่ไม่ให้แคลอรี มีผลช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่ในเลือด และลดระดับคอเรสเตอรอล (cholesterol) เพิ่มปริมาณ HDLและลดระดับปริมาณ LDLจึงมีการนำมาใช้กับอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานและเป็นอาหารลดความอ้วนได้  

คุณประโยชน์
• ช่วยเสริมระบบการย่อยอาหาร
• บรรเทาอาการท้องผูก
• ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคทางเดินอาหาร
• คุณสมบัติเป็นพรีไบโอติก (prebiotic )  
• กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

      ไคโตซาน (Chitosan) คือ สารธรรมชาติที่มีในสัตว์กระดองแข็งและขาเป็นปล้อง เช่น เปลือกกุ้ง กั้ง และกระดองปู ซึ่งเมื่อนำมาสกัดแยกเอาแคลเซียม โปรตีน และแร่ธาตุที่ไม่ต้องการออกไป ก็จะได้สารสำคัญ ที่มีโครงสร้างทางเคมีคล้ายเซลลูโลส เรียกว่า "ไคติน"  (chi-tin) และเมื่อนำไคตินผ่านกระบวนการทางเคมีอีกครั้ง ก็จะได้สารที่เรียกว่า "ไคโตซาน" ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการดักจับไขมัน ด้วยการจับตัวกับกลุ่มไขมันทำให้ลดการดูดซึมบริเวณลำไส้ ความสามารถในการดูดน้ำได้ดีทำให้รู้สึกอิ่ม และเกาะกับน้ำดีซึ่งถือเป็นตัวขนย้ายไขมันตัวหนึ่งทำให้ง่ายต่อการขับไขมัน ออกจากร่างกาย และยังช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลชนิด LDL รวมถึงไขมันจำพวกไตรกลีเซอไรด์ในเลือดได้ดี และลดไขมันในเส้นเลือดได้อีกด้วย 

คุณประโยชน์
• ช่วยในการดักจับไขมัน
• ลดระดับคอเลสเตอรอลและไขมันในเส้นเลือด
• ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง

     แอปเปิ้ล อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่มีคุณสมบัติ ช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด จึงทำให้รู้สึกอิ่มนาน และกรดผลไม้ทำให้ลดความอยากอาหาร เนื่องจากกรดผลไม้ที่มีอยู่ในแอปเปิ้ลสามารถช่วยควบคุมและยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนแห่งความอยากอาหาร บล็อกการดูดซึมของไขมัน ขัดขวางการเปลี่ยนน้ำตาลกลูโคสไม่ให้เปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสม นอกจากนั้นแอปเปิ้ลยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากมายที่ช่วยในการชะลอวัย และ ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

     สารสกัดจากชาเขียว (Green Tea Extract) "มีสารสำคัญที่ทำให้เกิดประโยชน์ คือ “คาเทชิน”  (Catechins) จะประกอบไปด้วยEpigallocatechin-3-gallate (EGCG), Epicatechin-3-gallate, Epicatechin, Epigallocatechin, Gallocatechin gallate and Catechin ทั้งหมดนี้ สารที่พบมากที่สุดคือ Epigallocatechin-3-gallate หรือ EGCG  
ด้วยกลไกของการกระตุ้นปฏิกิริยาออกซิเดชันของไขมัน โดยการยับยั้งเอนไซม์ไลเปสและลดกระบวนการแตกตัวของไขมัน ทำให้ไขมันดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้น้อย และการกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ทำให้อัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกายเพิ่มขึ้น  จึงมีประสิทธิภาพการเผาผลาญ ทำให้ร่างกายปรับตัวให้เผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้น โดยมีส่วนช่วยให้น้ำหนัก รอบเอวและมวลไขมันลดลง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ ช่วยให้ผ่อนคลาย และลดความเครียดจากคุณสมบัติของสาร ทีอะนิน (Theanine) ช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ ลดคอเลสเตอรอล และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพสูงในการป้องกันความเสียหายของเซลล์ที่เกิดจากอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่  การช่วยป้องกันการเกิดโมะเร็ง  ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดช่วยป้องกันอนุมูลอิสระไม่ให้ทำลายเซลล์หัวใจและหลอดเลือด รวมถึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล อีกทั้งช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว ทำให้ผิวพรรณดูสดใส อ่อนเยาว์ ชะลอวัย

คุณประโยชน์
• ช่วยลดน้ำหนัก
• เพิ่มกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย
• ต้านอนุมูลอิสระ
• ลดระดับคอเลสเตอรอล
• ลดอัตราเสี่ยงการเกิดมะเร็ง
• เสริมภูมิคุ้มกัน
• ช่วยให้ผ่อนคลาย

     กีวี่ เป็นแหล่งของไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารที่สูง เป็นสารอาหารสำคัญต่อการทำงานของลำไส้ ช่วยดูดซึมน้ำทำให้อุจจาระนิ่มและเคลื่อนตัวได้ง่ายซึ่งเป็นผลดีต่อระบบขับถ่าย มีส่วนช่วยในการชำระล้างและปรับปรุงระบบย่อยอาหาร เมื่อเข้าไปในระบบทางเดินอาหารทำให้อิ่มได้เร็วและนาน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ควบคุมระดับไขมันในเลือด และยังเป็นแหล่งของสารโภชนาการอื่นๆทั้ง วิตามินอี วิตามินเค กรดโฟลิค ไฟเบอร์ รวมถึงสารแคโรทีนอย (Carotenoids) และสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระด้วย จนได้รับการขนานนามว่าช่วยชะลอความแก่ชรา ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ลดความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ที่ช่วยป้องกันเซลล์จากการเสื่อมสภาพแล้ว ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและช่วยในการไหลเวียนของเลือดอีกด้วยและยังมีปริมาณวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกันโรคซึ่งเป็นเกราะธรรมชาติที่ช่วยป้องกัน ไข้หวัด และไข้หวัดใหญ่ และซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอและกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ๆนอกจากนี้ และยังมีสารลูทีน (Lutein) และซีแซนทีน (Zeaxanthin) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยบำรุงสุขภาพดวงตา ทำให้ดวงตากระจ่างใส การมองเห็นดีขึ้น และห่างไกลจากโรคประสาทตาเสื่อมมากขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้