โกโก้คุมหิว ลดน้ำหนัก

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โกโก้คุมหิว ลดน้ำหนัก

ส่วนประกอบที่สำคัญ

ผงโกโก้
แอล - คาร์นิทีน 
สารสกัดจากถั่วขาว
สารสกัดจากส้มแขก
ผงบุก
ผงกีวี 
โครเมี่ยมพิโคลิเนต

     แอล คาร์นิทีน  เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยเปลี่ยนไขมันที่สะสมอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกายให้กลายเป็นพลังงาน มีหน้าที่เข้าไปเผาผลาญไขมันเล็กๆ ภายในเซลล์โดยจะไปลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ซึ่งเป็นไขมันอันตราย ที่จะไปอุดตันทางเดินของเลือดในเส้นเลือด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นเลือดในสมอง และเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ อันเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากเส้นเลือดในสมองแตกและเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจอุดตัน ดังนั้น แอล คาร์นิทีน จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหัวใจ และแอล คาร์นิทีน ยังมีบทบาทสำคัญในการเผาผลาญไขมันและมีทำให้ไขมันเปลี่ยนเป็นพลังงาน เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วน

     สารสกัดจากถั่วขาว (White Kidney Bean Extract) ถือเป็นพืชในตระกูลถั่วชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิด เช่น โปรตีน ไฟเบอร์รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ ที่ล้วนเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ในด้านการลดน้ำหนักนั้น ถือว่ามีคุณสมบัติในการช่วยลดการเปลี่ยนแป้งไปเป็นไขมัน ในถั่วขาวมีสารฟาซิโอลามีน (Phaseolamin) ทำให้เอนไซม์อะไมเลส ลดประสิทธิภาพการทำงานลงกว่าครึ่ง ดังนั้นจึงลดการเปลี่ยนของแป้งไปเป็นน้ำตาลได้ถึง 60% หลายคนเข้าใจว่าเอนไซม์อะไมเลส มีแต่ในปากเท่านั้น แต่ความจริงแล้วในลำไส้ก็มีอะไมเลสด้วย ดังนั้นสารฟาซิโอลามีน จึงออกฤทธิ์ได้ทั้งในปากและในลำไส้ เมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลลดลง
 นอกจากที่ร่างกายจะไม่มีน้ำตาลใหม่มาเก็บสะสมในรูปไขมันแล้ว หากร่างกายขาดน้ำตาล ร่างกายจะดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้ จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้

คุณประโยชน์
• มีส่วนช่วยในการยั้บยั้งการย่อยของคาร์โบไฮเดรต
• มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก
• คุมความอยากอาหาร
• ลดการเกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน
• ช่วยเผาผลาญไขมันเปลี่ยนเป็นพลังงานแทน
• ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

     สารสกัดจากส้มแขก  ในส้มแขกมีสารสำคัญที่มีชื่อว่า Hydroxycitric acid หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HCA ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์ในกระบวนการสร้างไขมัน จากการรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้ยังมีกรดอินทรีย์อื่น ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นกรดซิตริก (Citric acid), กรดโดคีคาโนอิค (Dodecanoic acid), กรดออกตาดีคาโนอิค (Octadecanoic acid) และกรดเพนตาดีคาโนอิค(Pentadecanoic acid) ส้มแขกถือเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากส้มแขกจะยับยั้งการสร้างไขมันในร่างกายสารธรรมชาติในส้มแขกช่วยยับยั้งการเปลี่ยนแป้งและน้ำตาลให้กลายเป็นไขมัน และช่วยเผาผลาญไขมันภายในร่างกายได้อีกด้วยส้มแขกช่วยเร่งระบบการเผาผลาญอาหาร ช่วยดักจับแป้ง และไขมันจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ช่วยทำให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนไหวตัวได้เร็วขึ้นและขับไขมันออกมา

     บุก (Konjac) "เป็นพืชหัวล้มลุก พบได้ในป่าลึก มักขึ้นอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ส่วนที่นำมาใช้ประโยชน์มากที่สุด คือ หัวบุก ที่อยู่ใต้ดิน          โดยมีสารกลูโคแมนแนน (Glucomannan) อยู่ภายในเป็นเส้นใยธรรมชาติที่มีน้ำหนักมวลโมเลกุลสูงมาก ซึ่งโมเลกุลของกลูโตแมนแนน ประกอบด้วยน้ำตาลสองชนิด คือ กลูโคส และแมนโนส มีฤทธิ์ช่วยดูดชึมน้ำในกระเพาะอาหาร ช่วยให้อิ่มเร็ว ให้พลังงานต่ำ ช่วยยับยั้งการดูดซึมของน้ำตาลกลูโคลสจากทางเดินอาหาร สามารถดูดซับไขมันและกรดน้ำดี แล้วขับถ่ายออกนอกร่างกาย จึงช่วยลดระดับ cholesterol และ triglyceride ในหลอดเลือดได้ โดยสารกลูโคแมนแนน (Glucomannan) มีประมาณ 90% นอกจากนั้นยังพบสารอื่น ๆอีก เช่น Konjacmannan, D-mannose, Takadiastase, แป้ง, โปรตีนบุก, วิตามินบี, วิตามินซี, และคาร์โบไฮเดรตที่มีปริมาณค่อนข้างสูง เป็นต้น

คุณประโยชน์
• ช่วยลดน้ำหนัก
• ช่วยลดน้ำตาลในหลอดเลือด ลดไขมันอุดตัน
• ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้
• ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น
• ช่วยให้อิ่มนานขึ้น
• ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

     กีวี่ เป็นแหล่งของไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารที่สูง เป็นสารอาหารสำคัญต่อการทำงานของลำไส้ ช่วยดูดซึมน้ำทำให้อุจจาระนิ่มและเคลื่อนตัวได้ง่ายซึ่งเป็นผลดีต่อระบบขับถ่าย มีส่วนช่วยในการชำระล้างและปรับปรุงระบบย่อยอาหาร เมื่อเข้าไปในระบบทางเดินอาหารทำให้อิ่มได้เร็วและนาน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ควบคุมระดับไขมันในเลือด และยังเป็นแหล่งของสารโภชนาการอื่นๆทั้ง วิตามินอี วิตามินเค กรดโฟลิค ไฟเบอร์ รวมถึงสารแคโรทีนอย (Carotenoids) และสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระด้วย จนได้รับการขนานนามว่าช่วยชะลอความแก่ชรา ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ลดความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ที่ช่วยป้องกันเซลล์จากการเสื่อมสภาพแล้ว ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและช่วยในการไหลเวียนของเลือดอีกด้วยและยังมีปริมาณวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกันโรคซึ่งเป็นเกราะธรรมชาติที่ช่วยป้องกัน ไข้หวัด และไข้หวัดใหญ่ และซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอและกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ๆนอกจากนี้ และยังมีสารลูทีน (Lutein) และซีแซนทีน (Zeaxanthin) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยบำรุงสุขภาพดวงตา ทำให้ดวงตากระจ่างใส การมองเห็นดีขึ้น และห่างไกลจากโรคประสาทตาเสื่อมมากขึ้น

      โครเมี่ยมพิโคลิเนต มีส่วนสำคัญในกระบนการเผาผลาญน้ำตาลกลูโคส คาร์โบไฮเดรต และไขมัน เพื่อให้ได้พลังงานไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆในร่างกาย มีความสำคัญอย่างยิ่งกับขบวนการเมตาลิซึมของคาร์โบไฮเดรต และช่วยเสริมการทำงานของอินซูลินในร่างกาย ซึ่งมีหน้าที่ในการนำน้ำตาลกลูโคสในเลือดเข้าไปในเซลล์ เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นพลังงานสำรอง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ และช่วยลดความอยากน้ำตาล นอกจากนั้น Chromium ยังสามารถควบคุมระดับของปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดได้ โดย จะไปเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิด HDL ซึ่งเป็นชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และลดการสร้าง LDL ได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการเผาผลาญอาหาร ของไขมันใหม่ และ เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ทำให้รูปร่างกระชับ ไร้ไขมันส่วนเกิน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้