โกโก้สุขภาพ

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โกโก้สุขภาพ

ส่วนประกอบที่สำคัญ

ผงโกโก้
สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่
สารสกัดจากใบแปะก๊วย
สารสกัดจากเมล็ดองุ่น
สารสกัดจากงาดำ
สารสกัดจากเจียวกู่หลาน  
ซิงค์กลูโคเนต
สตีวิออล ไกลโคไซด์

     สารสกัดจากเจียวกู่หลาน (Gynostemma Extract ) มีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือดต้านทานการเจริญเติบโตของเชื้อมะเร็งเป็นสารที่ช่วยบำรุงร่างกาย เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเซลล์ ช่วยในการเพิ่ม ประสิทธิภาพต่อการสั่งงานของสมอง ช่วยในการสร้าง SOD ตัวต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ในสมุนไพรเจียวกู่หลานมี สารกีปิโนไซด์ (Gypenosides) สามารถช่วยควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับที่ปกติได้ กล่าวคือถ้ามีอาการความดันโลหิตต่ำจะปรับให้เป็นปกติ
แต่ถ้ามีความดันโลหิตสูงจะปรับให้ลดลง ช่วยในการต้านมะเร็ง โดยมีสารสำคัญที่ทำให้เกิดคุณสมบัติ หรือปรับสมดุล
ก็คือ เจอเมเนียมอินทรีย์ ช่วยชะลอความแก่  ช่วยซ่อมแซมเซลล์ในร่างกายที่สึกหรอ ช่วยให้สมดุลฮอร์โมนในร่างกายคงที่ 
บำรุงเลือด เพิ่มภูมิต้านทาน 

คุณประโยชน์
• ช่วยปรับความสมดุลของระบบความดันโลหิต
• ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้
• ช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเซลล์ในร่างกาย
• ต้านการเกิดอนุมูลอิสระ

    สารสกัดจากใบแปะก๊วย  (Ginkgo Extract) จะมีสารไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoids) ที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระภายในร่างกาย รวมถึงช่วยต้านอนุมูลอิสระที่ดวงตาช่วยชะลอการเสื่อมของดวงตา ช่วยให้ประสาทตาสามารถทำงานมองเห็นภาพได้เป็นปกติ เห็นสีชัดเจน 
ในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน อาจช่วยป้องกันอาการที่คนทั่วไปเรียกว่า เบาหวานขึ้นตา นอกจากนี้ยังช่วยป้องกัน
การเกิดอาการจอประสาทตาเสื่อมที่อาจพบได้บ่อยในเหล่าผู้สูงอายุอีกด้วย และยังมีสารไบโลบาไลด์ (Bilobalides) 
และกิงโกไลด์ (Ginkgolides) ที่สามารถต้านการจับตัวของเกล็ดเลือด ซึ่งจะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดภายในตัวไหลเวียนได้ดีขึ้น
ตั้งแต่ระบบไหลเวียนเลือด ให้สามารถลำเลียงอ๊อกซิเจนไปเลี้ยงภายในสมองได้ปกติจึงมีประโยชน์คือ ช่วยบำรุงสมอง 
และรักษาปัญหาที่เกี่ยวกับสมองทั้งหลาย เช่น ป้องกันสมองเสื่อมและโรคอัลไซเมอร์ ช่วยให้ระบบเกี่ยวกับความจำ
สามารถทำงานได้ปกติดี สามารถจดจำได้ดีขึ้น ช่วยลดอาการวิตกกังวลได้ จะรู้สึกมีสมาธิมากขึ้น ลดอาการวิงเวียนศีรษะ 
และการทรงตัว ลดอาการบ้านหมุน  อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตไปสู่สมอง 

คุณประโยชน์
• ช่วยบำรุงสมอง เสริมความจำ
• กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เลือดลมเดินดี
• ช่วยลดการอักเสบ ป้องกันโรคมะเร็ง
• ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม

     สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่ อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารและประโยชน์ในด้านการต่อต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant)ว่ากันว่าโกจิเบอร์รี่(เก๋ากี้) มีพลังในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาทำลายเซลล์และชะลอความชราได้มากที่สุดในโลก มีผลการวิจัยของ Dr.Earl Mindell ระบุว่าผลโกจิเบอร์รีให้คุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 ชนิด มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการรวม 21 ชนิด ได้แก่ สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ฟอสฟอรัส ซิลีเนียม และเจอร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง) มีวิตามินซีสูงกว่า มีวิตามินบี1 บี2 บี6 และวิตามินอี ช่วยปรับความดันโลหิตให้เป็นปกติ และช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้นและยังค้นพบว่าโกจิเบอร์รี่ช่วยเปลี่ยนอาหารที่เรากินเข้าไปให้เป็นพลังงานแทนไขมันโกจิเบอร์รีมีสารทัวรีน (Taurine) ซึ่งผลการศึกษาจาก Optometry and Vision Science เมื่อปี 2011 พบว่า สารทัวรีนมีคุณสมบัติบำรุงสายตาให้แจ่มใส โดยเฉพาะสายตาของผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาสายตาอันสืบเนื่องมาจากโรคเบาหวาน นอกจากนี้ในโกจิเบอร์รี่ยังมีสารซิแซนทิน(Zeaxanthin) สูง จึงช่วยบำรุงสายตาและป้องกันแสงสีน้ำเงินที่ทำลายดวงตา ทำให้ผู้ที่มีอาการตาพร่ามัว เป็นต้อลม คืนสู่สภาพปกติ และโกจิเบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากจึงสามารถปกป้องเซลล์ร่างกายจากการถูกทำลายด้วยเซลล์มะเร็งได้ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เกิดการอักเสบ ปกป้องเซลล์จากความเสื่อมต่างๆ และป้องกันการเกิดเนื้องอกได้อีกด้วย

     สารสกัดจากเมล็ดงาดำ  มีสารประกอบฟีนอลหลายชนิด สารประกอบฟีนอลที่เป็นสารสำคัญในงาดำ คือ “ เซซามิน”  มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้งาดำมีความสามารถในการต้านโรคกระดูกพรุนและโรคข้อเสื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในงาดำยังมีกรดไขมันโอเมก้า3 และกรดไขมันโอเมก้า6 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอล จึงสามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดแข็งตัว ป้องกันโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด และโรคหัวใจได้ดี จึงช่วยทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นอีก และอุดมไปด้วยธาตุแคลเซียมที่สูงที่มีส่วนช่วยในเรื่องของกระดูกและแมกนีเซียม ที่ช่วยลดความดันโลหิต ลดโอกาสที่จะเป็นโรคเบาหวาน นอกจากนี้ยังมีสารสำคัญอย่างธาตุคอปเปอร์ที่สามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของข้อต่อ กระดูกและกล้ามเนื้อและธาตุซิงค์ ที่ช่วยบำรุงเนื้อเยื้อกล้ามเนื้อ เส้มผมและผิวพรรณให้แข็งแรงได้

     ซิงค์กลูโคเนต เป็นตัวช่วยควบคุมให้กระบวนการต่าง ๆ ในร่างกายดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ คอยช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์และเซลล์ต่างๆอีกทั้งยังมีความสำคัญต่อความเสถียรของเลือด ควบคุมสมดุลกรดด่างในร่างกาย  มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการปรับสมดุลฮอร์โมนเพศชายให้เป็นไปได้ปกติ จึงทำให้ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเพศ และ zinc ยังมีส่วนช่วยการเคลื่อนไหวของอสุจิจึงช่วยเกี่ยวกับภาวะมีบุตรยาก และที่สำคัญ zinc ยังมีส่วนช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับต่อมลูกหมากโดยเฉพาะมะเร็งได้อีกด้วยเสริมสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ และช่วยเพิ่มการสร้างฮอร์โมนเพศชายโดยไปช่วยกระตุ้นการหลั่ง เทสโทสเตอร์โลน  (testosterone) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นการสังเคราะห์ โปรตีน (anabolism)

คุณประโยชน์
• ช่วยส่งเสริมการสร้างสเปิร์มหรือตัวอสุจิในเพศชาย
• รักษาการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
• รักษาสิวและสมานแผล

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้