6 สารสกัดบำรุงสายตาและการมองเห็น

Last updated: 25 ก.ค. 2566  |  547 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สารสกัดบำรุงสายตาและการมองเห็น

 

 

สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ (Bilberry Extract)

สารสกัดจากผลบิลเบอร์รี่เป็นวัตถุดิบนำเข้าที่ผสานเทคโนโลยี Cell Synapse เป็นนวัตกรรมที่ ช่วยให้สามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้มากกว่า เพิ่มประสิทธิภาพในการนำส่งสารสกัดเข้าสู่ร่างกายโดยระยะเวลาอันสั้น สารสำคัญที่อยู่ในบิลเบอร์รี่และบลูเบอร์รี่ มีประโยชน์ในการบำรุงสายตาและบำรุงจอตา มีส่วนช่วยในเรื่องการมองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น การวิจัยพบว่า ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีแอนโธไซยานิน ช่วยคลายความเหนื่อยล้าของดวงตา และช่วยให้การไหลเวียนเลือดในเส้นเลือดฝอยดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีวิตามินซี อี และ ไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยปกป้องและถนอมดวงตาไม่ให้โดนทำลาย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับหลอดเลือด และลดโอกาสการเกิดสภาวะหลอดเลือดแข็งตัว หรือหลอดเลือดเปราะ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดหลายชนิด ป้องกันโรคทางสายตา และอาการต่างๆ ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างกลูตาไทโอนได้เพิ่มขึ้น

 

 

 

สารสกัดจากดอกดาวเรือง (Marigold Extract) 

สารสกัดจากดอกดาวเรือง (Marigold Flower) มีสารสำคัญคือ ลูทีน มีลักษณะเป็นสารสีเหลือง อยู่ในจำพวกแคโรทีนอยด์ (carotenoids) ซึ่งมีประโยชน์ต่อดวงตา สารอาหารลูทีนจะช่วยกรองแสงหรือป้องกันรังสีที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อดวงตา และเป็นแสงที่หลีกเลี่ยงได้ยากเพราะมีอยู่ทั่วไปรอบๆ ตัวเรา ซึ่งทั้งแสงจากดวงอาทิตย์ แสงจากโทรทัศน์ แสงจากจอคอมพิวเตอร์ แสงจากหลอดไฟ ช่วยปกป้องไม่ให้เซลล์ของจอประสาทตาถูกทำลาย และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต้อกระจก (Cataracts) โรคกระจกตาเสื่อม (AMD) 

 

 

 

สารสกัดจากฟักข้าว (Gac Extract)

สารสกัดจากฟักข้าว (Gac Extract) อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีสารไลโคปีน (Lycopene) สูง ซึ่งไลโคปีนจัดเป็นสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่มีประสิทธิภาพสูงโดยมีเบต้าแคโรทีน  ซึ่งเบต้าแคโรทีนถือเป็น provitamin A ที่ร่างกายสามารถเปลี่ยนให้เป็น vitamin A ช่วยบำรุงและรักษาสายตา ป้องกันโรคเกี่ยวกับดวงตา โรคต้อกระจก ตาบอด

 

 

มากิ เบอร์รี่ (Maqui Berry)

มากิ เบอร์รี่  (Maqui Berry) ถือเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ชื่อว่า “เดลฟินิดิน (Delphinidin)” สูงมาก ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง มีประโยชน์อย่างมากในการช่วยดูแลสุขภาพดวงตาสามารถช่วยลดและป้องกันอาการตาแห้ง(Dry Eye) ได้ โดยจะช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำตาที่มีคุณภาพ ทำให้ดวงตามีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ในผู้ที่มีอาการตาแห้งสามารถช่วยลดอาการเมื่อยล้าดวงตาและช่วยลด Oxidative Stress บริเวณต่อมน้ำตาได้อีกด้วย  ทั้งนี้มากิเบอร์รี่ยังถูกขนานนามว่าเป็น ซูเปอร์ฟรุ๊ต (Superfruit) ที่แท้จริงจากคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระที่สูงด้วยสารประกอบเฉพาะตัว   

 

 

เบต้าแคโรทีน (Beta-carotene)

เบต้าแคโรทีน (Beta-carotene) จัดอยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ ทำหน้าที่รักษาสุขภาพของร่างกายให้แข็งแรงและปกติ ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงสายตา ลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา ภาวะจอประสาทตาเสื่อม ป้องกันโรคต้อกระจก เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจ เป็นต้น โดยที่ร่างกายสามารถเปลี่ยนเบต้าแคโรทีนเป็นวิตามินเอได้ตามปริมาณที่ร่างกายต้องการ

 

 

 

 

ลูทีน (Lutein)

ลูทีน (Lutein)เป็นสารประกอบกลุ่มแคโรทีนอยด์โดดเด่นเรื่องป้องกันการทำลายเซลล์จอประสาทตาจากอนุมูลอิสระ เช่น แสงแดด แสงจากจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือ ช่วยกรองแสงสีฟ้าและแสงต่างๆที่รบกวนดวงตาได้กว่า40% เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น ฟื้นฟูเลนส์ตา อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคทางตาและจอประสาทตา อีกด้วย แหล่งที่พบลูทีนในธรรมชาติได้ในผักใบเขียว เช่น ผักปวยเล้ง บร็อคโคลี่ ผักคะน้า กะหล่ำ ผักโขมและผลไม้อย่างเช่น กี่วี่ องุ่น ส้ม โกจิเบอร์รี่(เก๋ากี้) เป็นต้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้