3 สารสกัด บำรุงเส้นผม

Last updated: 25 ก.ค. 2566  |  735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 สารสกัด บำรุงเส้นผม

 

 

 

สารสกัดหญ้าหางม้า (Horsetail  Extract)

สกัดได้จากพืชที่มีชื่อสามัญว่า horsetails เป็นพืชในตระกูลเฟิร์น ที่เราเรียก “หญ้าหางม้า” ซึ่งแร่ธาตุสำคัญในหญ้าหางม้า คือ ซิลิกา ที่จำเป็นต่อสร้างคอลลาเจนและเคราตินเพื่อปรับปรุงสุขภาพผิว ผม และกระดูก ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ในหญ้าหางม้ามีปริมาณซิลิกามากกว่าสมุนไพรชนิดอื่นๆ ซิลิกาหนึ่งในส่วนประกอบของเส้นผม เล็บ และผิว รวมถึงช่วยดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆในร่างกายซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยบำรุงเส้นผมจึงเป็นสมุนไพรที่ให้ความชุ่มชื่นปรับสภาพเส้นผม ลดการหลุดร่วงแถมยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในหนังศีรษะอีกด้วย นอกจากนี้ ยังใช้ในการรักษาโรคข้อ, โรคข้อเข่าเสื่อม, กระดูกอ่อนแอ (โรคกระดูกพรุน) อีกด้วย

 

 

ไบโอติน  (Biotin)

อยู่ในกลุ่มวิตามิน B เป็นวิตามินที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องดีต่อเส้นผม ลดปัญหาการหลุดล่วงของเส้นผม บำรุงผิวหนัง และเล็บ  ช่วยสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ต่างๆ มีความสำคัญต่อการเจริญของเซลล์ การผลิตกรดไขมัน กรดอะมิโนและการเผาผลาญไขมัน ช่วยให้ระบบประสาททำงานได้ตามปกติ ช่วยให้กล้ามเนื้อในกระเพาะและลำไส้ทำงานได้ดีขึ้นช่วยบำรุงตับให้แข็งแรง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวหนัง ดวงตาและระบบประสาททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

 

 

ซิงค์ กลูโคเนต (Zinc gluconate)

Zinc (สังกะสี) มีความสำคัญต่อการทำงานปกติของอวัยวะและระบบต่างๆ ภายในร่างกายรวมทั้งระบบโครงร่าง ภูมิคุ้มกัน ระบบประสาท และระบบต่อมไร้ท่อ ซึ่งเป็นแร่ธาตุร่วมที่จำเป็นต่อปฏิกิริยาของเอนไซม์ นับร้อยที่เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต การสังเคราะห์ RNA/DNA และการส่งสัญญาณระหว่างเซลล์ ป้องกันร่างกายจากกระบวนการออกซิเดชั่นจำเป็นต่อการแบ่งตัวของเซลล์ผิวหนัง เล็บ และผม, ช่วยต้านอนุมูลอิสระ , ช่วยในการรักษาบาดแผล,จำเป็นต่อการทำงานของต่อมลูกหมาก และการทำงานอวัยวะสืบพันธุ์ เป็นต้น Zinc สามารถช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ลดความมันผิว ผ่านกลไกการยับยั้งการสร้าง DHT ของร่างกาย และลดสิว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้